Hoạt động của ngành

Bắc Ninh đưa Cổng thông tin du lịch thông minh vào hoạt động

Cập nhật: 03/01/2020 07:43:46
Số lần đọc: 936
Ngày 2/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin Du lịch thông minh và công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh về công nhận các điểm du lịch tỉnh Bắc Ninh.


Giao diện Cổng thông tin Du lịch thông minh Bắc Ninh. (Nguồn: Vietnam+)

Cổng thông tin Du lịch thông minh có địa chỉ tên miền là http://mybacninh.vn, được hỗ trợ bằng hai ngôn ngữ Việt, Anh và tích hợp trên nền tảng các mạng xã hội; đồng thời tương thích với các loại điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và IOS.

Cổng thông tin Du lịch thông minh có đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách, đơn vị kinh doanh du lịch và cơ quan quản lý nhà nước.

Với một thiết bị công nghệ cầm tay có kết nối Internet, du khách dễ dàng trải nghiệm kho video về du lịch, các điểm đến, đặc biệt là ứng dụng tư vấn thông tin du lịch dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị, tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển… trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Ảnh cho biết, Cổng thông tin Du lịch thông minh được tích hợp các công nghệ mới nhất, vừa truyền tải thông tin về du lịch Bắc Ninh đến với du khách, vừa là một kênh tiếp nhận, xử lý kịp thời những phản ánh của du khách đến các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Cổng thông tin được đưa vào hoạt động là một trong những bước đi cụ thể của lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh.

Đây là tiền đề cho du lịch tỉnh Bắc Ninh có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước tiến tới mục tiêu phát triển du lịch Bắc Ninh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến hấp dẫn và thân thiện.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh công nhận thêm 3 điểm du lịch năm 2019 là Di tích đền thờ Thái úy Lý Thường Kiệt, xã Tam Giang (huyện Yên Phong); cụm di tích lịch sử cách mạng đình, đền, chùa Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn); cụm di tích lăng và đền thờ Cao Lỗ Vương, xã Vạn Ninh ( huyện Gia Bình)./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục