Hoạt động của ngành

Ba Tri (Bến Tre) có thêm Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

Cập nhật: 08/09/2020 08:00:32
Số lần đọc: 2711
Sáng ngày 6/9/2020, UBND thị trấn Ba Tri tổ lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Bến Tre về việc xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với Thất phủ võ miếu (chùa Ông), thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri. Đến dự có Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy Ba Tri Bùi Thành Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Hoàng.


Thất phủ võ miếu (chùa Ông). (Ảnh: Trà Dũng)

Di tích Thất phủ võ miếu (hay còn gọi là chùa Ông) được thành lập vào năm nào đến nay thì không ai nhớ, nhưng được trùng tu vào năm Quý Mùi đời vua Quang Tự, năm 1883. Được xây dựng theo loại hình kiến trúc văn hóa Việt - Hoa, bao gồm các hạng mục chính (cổng - hàng rào, cổng chính, tiền điền, trung điện, chánh điện), tổng khuôn viên trên 2.600m2.

Đặc biệt, chánh điện được trang trí phù điêu, liễn đối, hoành phi được chạm khắc tinh xảo; trong chánh điện bày trí ba gian thờ (gồm Tài Bạch Tinh Quân, Quan Thánh Đế Quân, Thiên Hậu Nguyên Quân). Hàng năm, Thất phủ võ miếu tổ chức các lễ cúng vào các ngày như: khai ấn Quan Thanh Đế Quân (13/1 âm lịch), vía Phước Đức Chánh thần (2/2 âm lịch), vía Bà Thiên Hậu (23/3 âm lịch),…thu hút đông đảo cộng đồng người Hoa, cũng như người dân thị trấn Ba Tri và các xã trong huyện đến cầu nguyện sự may mắn, bình an và phát đạt.

Hiện nay, huyện Ba Tri có 13 Di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 3 di tích cấp quốc gia, 9 di tích cấp tỉnh./.

Nguồn: Báo Bến Tre

Cùng chuyên mục