Non nước Việt Nam

Ðã thèm món ngon đường phố

Cập nhật: 25/10/2022 10:29:50
Số lần đọc: 606
Nếu là người Cà Mau, chắc không xa lạ gì với con đường cứ chiều tà lại thơm nức mũi mùi cá nướng, gió đưa hương bay đi như mời gọi khách đến dừng chân thưởng thức. Những con cá lóc nướng mập ú, sau vài giờ nằm trên lò than hồng thì trở nên vàng ươm.


Chị Tô Thị Thắm, chủ quán cá lóc nướng Nam Ðào (Phường 9, TP Cà Mau), cho biết: “Ngày thường bán hơn trăm đơn cá lóc nướng. Ðặc biệt là mùng 10 tháng Giêng, hay còn gọi là ngày Vía Thần tài, thì quán nướng từ 1.500-1.700 con cá lóc, mở cửa phục vụ từ 9 giờ sáng đến 21 giờ đêm”.

Cá lóc nướng muốn ngon phải chọn những con ú mềm, nướng từ từ trên lửa than để lại lớp da vàng giòn rụm. (Ảnh chụp tại quán cá lóc nướng Nam Ðào, Phường 9).

Người miền Tây dân dã đến cách đặt tên quán cũng hết sức thân thương. Ví như món cơm cháy kho quẹt Má Bảy (Phường 9, TP Cà Mau) cũng là một món ăn biến tấu lại món kho quẹt ngày trước nhưng nay có vẻ cao sang hơn khi phần kho có thêm thịt, tôm khô, tóp mỡ, tiêu xanh đậm vị. Sốt kho sền sệt, mặn mặn mà ngọt ngọt, ăn cùng miếng cơm cháy nướng vừa đủ lửa, cắn tới đâu nghe giòn tan tới đó, ngây ngất lòng người.

Còn đối với giới trẻ, trót mê món tránh tráng trộn thì nay sẽ mở rộng thực đơn khi đến với bánh tráng Chế Liễu (Phường 1, TP Cà Mau) được ví như thiên đường các món ngon từ bánh tráng. Ðiểm sơ qua một số món bán tại quán như bánh tráng cuốn, bánh đa cuốn, bánh tráng bơ, bánh tráng chấm, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng. Ngoài món ăn kèm đầy đủ (từ khô gà, khô bò, trứng cút, rong biển, da heo, xoài, mỡ hành, bơ tỏi…) tại đây bánh tráng còn được biến tấu nhiều loại như phơi sương, bánh dẻo, bánh đa, bánh tráng thanh long…

Bánh tráng Chế Liễu (Phường 1) trưng bày trên mẹt tre bày biện bắt mắt, thơm ngon.

Với cụ bà Tô Thị Y (Phường 1), món tàu hũ nước đường được bà làm hoàn toàn thủ công, mỗi ly chỉ 10.000 đồng.

Quán chè Cô Tấm (Phường 9) đưa vào thực đơn nhiều món sáng tạo, chủ yếu kết hợp trái cây tươi và các loại thạch, hạt tự nấu, mang đến những món ăn mới mẻ đầy đủ sắc màu.

Ẩm thực đường phố luôn biết chiều lòng khách với nhiều tiêu chí ngon, no và rẻ. Các món tương đối dễ làm, có thể thực hiện ngay tại nhà. Trên đây chỉ là một trong số ít món ngon, nếu có dịp mời bạn đến và thưởng thức nhé!

Ngô Nhi

 

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Ngày đăng 21/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT