Hoạt động của ngành

Huy động học sinh, sinh viên tham gia vào hoạt động du lịch

Cập nhật: 19/10/2018 08:19:21
Số lần đọc: 722
(TCDL) - Sáng ngày 18/10, tại Quảng trường nhà văn hoá Bình Định, gần 400 sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh đoàn thanh niên đã tham gia hưởng ứng Lễ phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch.

Chương trình được triển khai tại 4 tỉnh Khánh Hoà, Bình Thuận, Đà Nẵng, Bình Định

Đây là hoạt động do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Bình Định tổ chức nhằm giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong việc giữ gìn phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, con người Việt Nam; đồng thời huy động lực lượng xã hội tham gia vào hoạt động du lịch cũng như các sự kiện văn hóa, du lịch.

Bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại buổi tập huấn

Trước đó, ngày 17/10, hơn 100 sinh viên của trường Cao đẳng Bình Định đã được tập huấn các kỹ năng cần thiết để trở thành tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch. 

Là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục Du lịch trong năm 2018, chương trình tập huấn và phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện phục vụ khách du lịch đã được triển khai tại 4 tỉnh Khánh Hoà, Bình Thuận, Đà Nẵng, Bình Định với sự tham gia của gần 1300 sinh viên ngành du lịch và ngoại ngữ, trong đó hơn 400 sinh viên đã được lựa chọn để trở thành những tình nguyện viên du lịch, hứa hẹn sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá về văn hoá, đất nước và con người Việt Nam.

Hơn 100 sinh viên của trường Cao đẳng Bình Định đã được tập huấn các kỹ năng cần thiết để trở thành tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của các địa phương và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai trong các năm tiếp theo. 

Kim Oanh (Vụ Lữ hành – TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục