Non nước Việt Nam

Ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt- níu chân du khách

Cập nhật: 13/09/2018 07:39:49
Số lần đọc: 921
(TITC) - Lên Đà Lạt, ngoài các món ăn đặc sản như bánh tráng nướng, kem bơ, bánh căn, bánh ướt lòng gà…thì có lẽ món mà du khách cảm thấy ấm lòng, vừa thổi vừa ăn trong tiết trời se lạnh nơi đây đó là Ốc bươu nhồi thịt.

                     

Đặt chân đến con đường Hai Bà Trưng, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều quán ốc bươu nhồi thịt. Khai sinh ra đầu tiên phải kể đến là quán ốc tại số nhà 33 cũng trên còn đường này. Bước chân vào quán, bạn sẽ ngửi thấy mùi sả và ốc hòa quyện thơm nức cùng với phong cách đơn giản tạo cảm giác ấm cúng cho thực khách.

 

Để làm được món ốc này thì công thức chung khá đơn giản nhưng cần sự tỉ mỉ ở khâu nhồi thịt vào ốc vì ngoài phần thịt thì phía trong vẫn còn thịt ốc. Ốc mua về sẽ được rửa sạch, ngâm qua nước gạo ớt để khử mùi tanh và nhả chất dơ. Sau khâu sơ chế, ốc sẽ được đem đi luộc chín kỹ. Sau đó, bỏ phần ruột đuôi ốc, còn phần thịt đầu sẽ được đem trộn chung với giò sống, thịt heo nạc xay nhuyễn thêm gia vị mắm, muối, đường, bột nêm, hành, tiêu và vài cành sả để khử mùi tanh.

 

               

 

Sau khi nhồi phần thịt xay nhuyễn vào vỏ ốc, 2 cây sả sẽ được cắm xoáy vào trong để thịt không bị rơi ra trong khâu chế biến. Cuối cùng chỉ cần cho ốc lên xửng hấp khoảng 15 phút là đã xong phần chính của món ăn.Rau dùng chung với ốc là rau thơm, chuối chát, khế chua vừa giúp đỡ ngán, vừa giúp giải hàn trong món ăn. Món ăn tạo nên hương vị riêng nhờ chén nước chấm chua ngọt sền sệt, cay nhẹ vị gừng, nồng nồng vị ót và đó cũng chính là bí quyết gia truyền từ đời cụ chủ quán nên rất đặc biệt, khiến người ăn rất dễ ghiền.Một phần ốc khoảng 20 con được xếp một cách ngẫu nhiên trong thố sành được đặt trên bếp than hồng với phần thịt lộ rõ vô cùng hấp dẫn, khi thưởng thức sẽ không thể ngừng và muốn đến quán hết lần này đến lần khác.

 

Đà Lạt níu chân du khách là thế đấy, không chỉ bởi phong cảnh nên thơ hữu tình mà còn bởi thiên đường ẩm thực. Trong tiết trời se lạnh, ngồi trong quán, nhâm nhi vài món “tủ” của thành phố ngàn hoa thì còn gì bằng./

 

                                                                                                Nguyên Thu

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT