Non nước Việt Nam

Các món ngon hấp dẫn từ Cừu Phan Rang

Cập nhật: 28/08/2018 14:08:35
Số lần đọc: 822
Đến du lịch Ninh Thuận du khách sẽ được ngắm những đàn cừu trắng tung tăng trên những cánh đồng cỏ và thưởng thức những món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Ninh Thuận trong đó có món thịt cừu rất thơm ngon.


Ninh Thuận có nhiều mặt hàng thực phẩm đặc thù, nhưng thịt Cừu vẫn nổi trội hơn cả vì có thương hiệu độc quyền riêng. Người dân Ninh Thuận thường nuôi cừu trên cát, những sa mạc rộng lớn, bãi cát trắng khắp miền không một bóng cây. Cừu ở đây không giống như thịt cừu ở những vùng khác, cừu được chế biến thành những món ăn ngon miệng hợp khẩu vị như: thịt cừu nướng, luộc, hấp, tái, phá lấu cừu, cừu 1 nắng, xông khói, cà ri cừu… thực đơn phong phú để du khách mãn nhãn khai vị. Thịt cừu có thể hấp ăn kèm với lá cà ri rừng, đó là một sự kết hợp hoàn hảo của những sản vật địa phương nơi đây. Hay thưởng thức món sườn cừu nướng luôn được đông đảo thực khách yêu thích bởi thịt thơm, ngọt và mềm. Đây đều là những món đặc sản ở Ninh Thuận.

1/ CỪU 01 NẮNG

Cừu khô một nắng rất hợp với món khai vị, ăn kèm với chả giò được làm từ trái sake cuộn với thịt Cừu giòn thơm, một vài lá xào dông tạo nên hương vị đúng chất Phan Rang

2/ PHÁ LẤU CỪU

Lòng Cừu gồm lá sách, gan, tai…
- Món này ăn kèm cải ngâm chua ngọt, đậu phụng rang, chao sa tế. Có thể ăn chơi hoặc ăn kèm với bánh mì…

3/ CỪU HẤP

Từ thịt cừu phi lê, thái mỏng vừa. Được khử mùi chuyên nghiệp. 
- Ăn kèm: Lá tía mơ, đậu hủ chiên, sả, ớt, gừng thái chỉ

4/ HỦ TIẾU CỪU

Thịt được xử lý không mùi, miếng thịt dày, mềm tan.

- Hương vị độc quyền gia truyền, thơm ngon và đậm đà không thể lẫn lộn với các món hủ tiếu thông thường.

Đến Phan Rang – Tháp Chàm - Ninh Thuận du khách có thể dễ dàng tìm kiếm những miếng cừu nướng thơm lừng ở bãi biển xanh Bình Sơn - Ninh Chữ hay trên con đường Ngô Gia Tự cạnh bờ hồ 16/4 hay ngay tại khách sạn Thanh Niên rất hấp dẫn. Lai rai thịt cừu nướng trên chính vùng đất được xem là thủ phủ của loài cừu thì không còn gì thú vị bằng, bởi thịt cừu tươi được mổ xẻ ngay tại chỗ và du khách có thể thưởng thức bất cứ phần thịt nào mà mình thích.

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT