Hoạt động của ngành

“Du lịch xanh” Hội An: Phố cổ níu lòng du khách

Cập nhật: 04/01/2018 10:01:20
Số lần đọc: 466
Loại hình du lịch này không chỉ góp phần giải quyết việc làm, tạo nguồn thu nhập ổn định mà còn giúp nhiều gia đình trở nên giàu có.

Loại hình "Du lịch xanh – homestay" ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam ngày càng trở nên quyến rũ với những ai yêu thích khám phá nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.

Rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm về cùng ăn ở với người dân nơi đây để có một cái nhìn gần gũi, thân thiện hơn trong cuộc sống đời thường của người dân phố Hội.

Trong cái rét buốt của những ngày cuối năm, nhiều du khách cảm thấy thích thú với cuộc sống bình yên trong các ngôi làng nhỏ ven đô thị cổ Hội An.

Tại làng biển An Bàng ở phường Tân An, thành phố Hội An, không khí chào đón năm mới 2018 đã rộn ràng. Nhà nào cũng đón dăm bảy du khách nước ngoài đến cùng ăn, cùng ở và cùng sinh hoạt như một thành viên trong gia đình.

Khác với nhiều nơi, những gia đình làm homestay ở Hội An chỉ có từ 3 đến 4 phòng cho khách lưu trú. Các du khách đến đây ở đều được đối xử như người thân trong gia đình.

Họ tham gia đầy đủ mọi sinh hoạt đời thường diễn ra hằng ngày. Họ cùng người dân địa phương đi chợ, thăm đồng, lội ruộng, câu cá, làm vườn, nấu ăn, hô hát bài chòi…

Hòa mình trong cuộc sống thường ngày đó giúp du khách hiểu hơn về phong tục, tập quán, nếp sống của người dân phố Hội. Đặc biệt, cứ vào mùa mưa lũ, du khách lại về với Hội An đông hơn, nhiều nhất vẫn là khách Châu Âu.

Rất nhiều du khách nước ngoài nhận xét, nước lũ như một thứ "đặc sản" của du lịch Hội An. Họ tỏ ra thích thú khi được đi thuyền trong phố giữa dòng nước bạc, ngắm những ngôi nhà cổ đầy rêu phong và chụp lại khoảnh khắc đẹp của phố cổ Hội An mà khó nơi nào có được.

Homestay là loại hình "du lịch xanh" có sức quyến rũ với những du khách thích trải nghiệm, khám phá nét đẹp văn hóa ở vùng đất mới. Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam sau nhiều năm "ăn nên làm ra" từ loại hình dịch vụ này cũng đang tiến hành kiểm tra, rà soát và quy hoạch lại mạng lưới homestay.

Mục tiêu mà chính quyền và người dân nơi đây hướng tới là làm sao để loại hình homestay ở mỗi làng quê, làng chài ven biển, xóm nhỏ ven phố đều hấp dẫn với những nét đẹp riêng có, níu lòng du khách bốn phương./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục