Hoạt động của ngành

Du lịch Quảng Ninh sôi động trong dịp nghỉ lễ 2/9

Cập nhật: 05/09/2017 09:10:40
Số lần đọc: 853
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày liền, thời tiết tương đối đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình, bạn bè cùng nhau đi du lịch. Không nằm ngoài dự đoán, các điểm đến, trung tâm du lịch của Quảng Ninh đều nhộn nhịp du khách đến thăm quan.


Khu du lịch Bãi Cháy sôi động khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 (Ảnh chụp ngày 3/9)

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 2 đến 4/9), Quảng Ninh đã đón 6,6 vạn lượt khách đến thăm quan du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,7 vạn lượt, tăng 30%. Công suất buồng, phòng khách sạn từ 3-5 sao đạt 75%. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngày cao điểm nhất trong dịp nghỉ lễ này là ngày 3/9, Quảng Ninh đã đón 2,5 vạn lượt khách, riêng khách tham quan Vịnh Hạ Long đã lên gần 1,3 vạn lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016. Các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, nhà hàng ăn uống tại TP Hạ Long sôi động du khách đến mua sắm, thưởng thức ẩm thực. Chị Vũ Hồng Thương, TP Hạ Long chia sẻ: “Không ngờ lượng khách du lịch đến Hạ Long lại đông đến thế. Tôi chủ quan, không đặt bàn ăn trước nên có bữa phải đi tìm quán khác ăn”.

Những ngày nghỉ lễ, nhiều nhà hàng kinh doanh ẩm thực có uy tín trên địa bàn TP Hạ Long đều chật kín khách. Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V diễn ra tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh trong dịp này đã góp phần “giảm tải” cho các Trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn TP Hạ Long. Đặc biệt, khu quần thể SunWorld Hạ Long Park với nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, tắm biển được hoàn thiện, đưa vào hoạt động đã thu hút một lượng lớn du khách. Đây cũng là điểm đến “hot” của khách du lịch khi đến Hạ Long trong thời gian gần đây. Trong dịp nghĩ lễ, khu quần thể vui chơi, giải trí này cũng thu hút trên 2 vạn lượt du khách đến thăm quan, trải nghiệm.

Cùng với TP Hạ Long, các trung tâm du lịch của tỉnh như: TP Móng Cái, TX Đông Triều cũng thu hút một lượng khách lớn. Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin TP Móng Cái cho biết, trong 2 ngày 1 và 2/9, TP Móng Cái đã đón 6.225 lượt du khách du lịch đến thăm quan, tăng 37,9% so với cùng kỳ, trong đó khách xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái là 2.629 lượt, tăng 90% so với cùng kỳ, khách lưu trú là 3.766 lượt, tăng 3,5% so với cùng kỳ, công suất phòng nghỉ trên địa bàn đạt gần 80%. Để tạo sức hấp dẫn, thu hút, níu chân du khách ở lại lâu hơn khi thăm quan du lịch tại địa phương, TP Móng Cái đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi đặc sắc. Tiêu biểu: Chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ phường Hòa Lạc; tour du lịch trong ngày từ Móng Cái (Việt Nam) sang Đông Hưng (Trung Quốc); hoạt động mua sắm tại các chợ, trung tâm thương mại; tổ chức các trò chơi dân gian tại phố đi bộ Trần Phú và Giải Bóng đá trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố.

Không sôi động như trung tâm du lịch TP Hạ Long hay Móng Cái, nhưng trong ngày nghỉ lễ 2/9, TX Đông Triều cũng đón trên 4.000 lượt khách. Trong đó một số điểm dừng chân thu hút đông du khách nhất là: Công viên nước Hà Lan; Khu vui chơi giải trí Tân Việt Bắc; Điểm du lịch sinh thái hồ Khe Chè; Khu du lịch làng quê Yên Đức; Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà Trần…

Bên cạnh các trung tâm du lịch trên bờ đông khách, các tuyến du lịch đi ra tuyến đảo Vân Đồn, Cô Tô cũng thu hút khá đông du khách đến thăm quan. Sát kỳ nghỉ lễ, trước thông tin dự báo về cơn bão số 8, giật cấp 12 hướng về Hồng Kông, ảnh hưởng tới vùng biển Đông Bắc Bộ, nhiều đoàn khách đến Cô Tô đã hủy phòng khách sạn sát ngày 2/9. Tuy không bị ảnh hưởng của bão, nhưng lượng khách đến Cô Tô ít nhiều cũng bị giảm hơn so với dự tính ban đầu. Chị Bùi Thị Thủy, chủ Nhà nghỉ Hải Âu, thị trấn Cô Tô, chia sẻ: Kinh doanh ở đảo phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nhà nghỉ của tôi có 12 phòng cho thuê, riêng ngày 2/9, lượng khách đặt phòng đã kín cách vài tuần, nhưng trước đó ít ngày, khi nghe tin cơn bão số 8 đổ vào Biển Đông, nhiều đoàn khách đã hủy phòng. Theo thông tin từ Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Cô Tô, trong dịp nghỉ lễ này, lượng khách lưu trú trên đảo Cô Tô đạt khoảng trên 5.000 lượt, công suất buồng phòng đạt khoảng 80%. Các tuyến điểm du lịch tại Vân Đồn, Quan Lạn, Minh Châu, lượng khách thăm quan và lưu trú đạt khoảng 14.000 lượt.

Theo khảo sát, du khách đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ này khá hài lòng với dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi, giải trí tại địa phương. Đặc biệt, do có sự chủ động phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng chức năng, tình trạng ùn tắc, an ninh trật tự, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các khu du lịch được đảm bảo, không xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục