Hành trang lữ khách

Thú vị những kinh nghiệm bỏ túi khi đi Hòn Sơn Rái – Kiên Giang

Cập nhật: 16/06/2017 08:30:22
Số lần đọc: 2393
Nếu tập hợp một nhóm bạn hay đi cùng gia đình, Hòn Sơn Rái là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng, tắm biển và thưởng thức hải sản trong kỳ nghỉ ngắn ngày vào dịp cuối tuần, mùa hè. Nếu không tìm được người đồng hành, bạn vẫn có thể vác ba lô ra đảo theo kiểu độc hành mà vẫn vui.

Người dân đảo hiền lành và hiếu khách. Trên đảo an toàn đến mức bạn có thể để xe và chìa khóa ở bất cứ đâu, nhà ngủ không phải đóng cửa… Đó là những thuận lợi để bạn thoải mái khám phá, nhất là khi phải lên đường một mình. Đảo có nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Có thể "sống ảo" ở dốc Ba Tầng với tầm nhìn về biển ngắm bình minh tuyệt đẹp. Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nằm mặt kia đảo, đi 6km vắt ngang núi hoặc 8km đi đường vòng đảo. Đường xe máy và ô tô chạy thoải mái. Riêng khu vực Bãi Bấc, bãi tắm, bãi rạn và những rặng dừa ngay sát nhà nghỉ. Khu vực này gần với các bãi tắm có dừa nghiêng, dừa ngã, cách cầu cảng lên tàu cao tốc khoảng 6km. Tóm lại, bạn nên đặt chỗ nghỉ ở phía kia của đảo, chấp nhận cách xa trung tâm, ít nhất 4km, nhưng bù lại có được những bãi tắm đẹp và không phải lo việc ăn uống. Nơi đây, có quán ăn, nhà dân sẵn sàng nấu món cho bạn khi cần. Ngoài ra, bạn có thể giăng lều ngủ trên bãi biển, tiết kiệm tiền khách sạn (khoảng 250.000- 300.000 đồng/phòng 2 người).

Ngoài hải sản tự săn bắt được, bạn có thể mua hải sản từ các ghe nhỏ, thúng đi lưới với giá mềm và chất lượng thì khỏi phải bàn. Các khu dân cư đều có ghe lưới ra vô cả ngày. Nếu thích, bạn có thể xin theo ghe lưới để trải nghiệm cảm giác của cuộc sống ngư phủ lênh đênh giữa biển khơi. Đặc biệt, gà đảo dừa Hòn Sơn Rái rất ngon. Người dân đảo dùng cơm dừa khô, gạo lứt để cho gà ăn bên cạnh chúng tự bới côn trùng trên rẫy mà không dùng đến thức ăn chăn nuôi. Bởi thế, gà đảo này có giá đến 150.000 đồng/kg gà sống. Nếu tính luôn chế biến, giá khoảng 320.000-350.000 đồng/con tùy trọng lượng, đã bao gồm công nấu và đồ ăn đi kèm tùy món. Một con gà có thể chế biến 2-3 món dư cho ba người ăn, tính ra mỗi người chỉ tốn khoảng 120.000 đồng cho thực đơn "gà bao bụng".

Thời gian lưu lại trên đảo khoảng 1,5- 2,5 ngày là đủ. Nhưng với những người thích vẻ hoang sơ và trong lành của đảo dừa, 3-4 ngày vẫn chưa chán./.

 

Nguồn: baocantho.com.vn

Cùng chuyên mục