Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Rà soát, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2017

Cập nhật: 30/03/2017 08:07:44
Số lần đọc: 1129
Sáng 28/3, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị rà soát, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2017. Đồng chí Tống Quang Thìn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng BTC Lễ hội Hoa Lư 2017 chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí thành viên trong Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2017.


Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Sở Văn hoá và Thể thao, đến thời điểm hiện nay, công tác triển khai, chuẩn bị tổ chức các hoạt động lễ hội Hoa Lư được các cơ quan thành viên Ban Tổ chức lễ hội, UBND các huyện, thành phố tích cực triển khai thực hiện theo kế hoạch, phương án và kịch bản đã được phân công của Ban Tổ chức lễ hội.

Theo đó, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được xây dựng và tổ chức in ấn tuyên truyền cổ động trực quan tại một số tuyến đường trung tâm thành phố Ninh Bình và xã Trường Yên, huyện Hoa Lư; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động lễ hội trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng sơ đồ phân công vị trí các hoạt động của các đơn vị tại sân Lễ hội; triển khai chuẩn bị các điều kiện về thực hiện nhiệm vụ lễ tân, hậu cần phục vụ khai mạc lễ hội…

Sở Văn hoá và Thể thao, UBND huyện Hoa Lư, Ban Quản lý danh thắng Tràng An… là những cơ quan thường trực và trực tiếp trong tổ chức lễ hội đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát toàn diện các hoạt động phục vụ cho lễ hội…

Các sở, ngành, đơn vị liên quan đã được phân công cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị liên quan trực thuộc, tích cực tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, triển lãm, trưng bày và các dịch vụ khu vực lân cận, đảm bảo cho lễ hội diễn ra trang trọng, an toàn, nghiêm túc.

Tại hội nghị, các đại biểu, thành viên Ban tổ chức lễ hội Hoa Lư năm 2017 đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành, đơn vị mình; đồng thời tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Trong đó trọng tâm là việc đảm bảo các nhiệm vụ lễ tân, hậu cần; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao; công tác chuẩn bị các điều kiện cho đêm khai mạc được truyền hình trực tiếp; việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các hoạt động bên lề lễ hội như hội trại thanh niên, thi ẩm thực, biểu diễn võ thuật, chương trình văn nghệ chào mừng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Lư 2017 cho rằng, Lễ hội Hoa Lư 2017 là lễ hội có quy mô cấp tỉnh, với vị thế là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, do đó đòi hỏi cơ quan thường trực, các cơ quan trực tiếp phối hợp, các thành viên Ban tổ chức Lễ hội cần phối hợp tổ chức lễ hội an toàn, trang nghiêm, đảm bảo các nghi lễ truyền thống.

Trên cơ sở kế hoạch đã phân công, các cơ quan thành viên Ban Tổ chức lễ hội, UBND các huyện, thành phố cần chủ động và đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo Kế hoạch và sự phân công của Ban Tổ chức lễ hội.

Trong đó, yêu cầu Sở Văn hoá và Thể thao chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và dịch vụ Thăng Long, Đài PTTH tỉnh, các cơ quan liên quan thực hiện thiết kế, thi công trang trí khánh tiết, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng toàn bộ sân khấu Lễ hội; xây dựng, thực hiện kịch bản chương trình Khai mạc, Chương trình nghệ thuật phục vụ khai mạc lễ hội hội. Đài PTTH tỉnh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam chuẩn bị các phương tiện tổ chức truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Ninh Bình.

Cùng với đó, Ban Quản lý danh thắng Tràng An chủ trì, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị, khánh tiết, vệ sinh môi trường tại khu vực nội tự và trung tâm lễ hội; phối hợp với Công an tỉnh và huyện Hoa Lư xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ tại khu vực lễ hội…

Đối với các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, với chức năng, nhiệm vụ được Ban Tổ chức lễ hội phân công, tiếp tục chủ động rà soát lại các công việc đã triển khai, đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động tham gia lễ hội, đặc biệt là công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch đảm bảo tiến độ thời gian đã đề ra; đặc biệt là việc kiểm tra, đôn đốc công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại lễ hội.

Các cơ quan thông tin truyền thông như Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PTTH, Báo Ninh Bình tăng cường công tác truyền thông, xây dựng các chuyên mục, chuyên trang, chuyên đề tuyên truyền về hình ảnh đất nước, con người Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình và Lễ hội Hoa Lư năm 2017 để đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh nắm bắt được, nhiệt tình tham gia lễ hội truyền thống Hoa Lư, phấn đấu các hoạt động lễ hội diễn ra đảm bảo trang trọng, ấn tượng, tuyệt đối an toàn và tiết kiệm, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, nét độc đáo của mảnh đất và con người vùng đất Cố đô Hoa Lư, quê hương Ninh Bình thân thiện và mến khách.

Lễ hội Hoa Lư năm 2017 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 5/4 đến hết ngày 7/4/2017 (ngày mùng 9-11/3 Âm lịch). Riêng Lễ mở cửa đền thực hiện sáng ngày 4/4/2017 (ngày 8/3 âm lịch); Lễ dâng hương thực hiện chiều ngày 4/4 (ngày 8/3 AL)./.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục