Hoạt động của ngành

TP. Hồ Chí Minh: Tiếp tục triển khai các kế hoạch phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Cập nhật: 07/03/2017 10:27:16
Số lần đọc: 1627
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị trong thời gian tới, UBND thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng triển khai có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, quy hoạch phát triển văn hóa, thể thao và du lịch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.


Ảnh minh họa. Nguồn: hiec.org.vn

Ảnh minh họa. Nguồn: hiec.org.vn

Tại Thông báo kết luận số 681/TB-BVHTTDL ngày 24/02 của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi làm việc với UBND thành phố Hồ Chí Minh ngày 16/02, Bộ trưởng khẳng định vai trò và vị trí của Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, luôn đi đầu cả nước trên mọi lĩnh vực, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Lãnh đạo Thành phố rất quan tâm đến công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn, trong đó đã sớm tập trung chỉ đạo triển khai một số chủ trương mới của Đảng, Chính phủ về xây dựng ngành công nghiệp văn hóa và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong thời gian tới, đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, quy hoạch phát triển văn hóa, thể thao và du lịch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và nhân dân về vai trò của văn hóa gắn với sự phát triển kinh tế-xã hội, ổn định an ninh, chính trị trên địa bàn; Tiếp tục quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn Thành phố về cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng hoạt động vừa phục vụ các nhiệm vụ của Bộ vừa góp phần phục vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch của Thành phố.

Về một số vấn đề cụ thể, trong lĩnh vực văn hóa: Đồng thuận định hướng, chủ trương của Thành phố xây dựng một số thiết chế văn hóa hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới; Đề nghị Thành phố phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật, chủ đề “Mùa Xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào dịp tháng Tư năm 2017. Bộ VHTTDL sẽ phối hợp chặt chẽ để có một sự kiện văn hóa nghệ thuật chất lượng cao, giới thiệu và quảng bá hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh năng động, thủy chung, nghĩa tình trên địa bàn các tỉnh phía Bắc.

Trong lĩnh vực thể dục thể thao: Bộ VHTTDL ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai SEA Games 31 năm 2021. Đây là cơ hội tốt để hoàn thiện hệ thống thiết chế thể thao hiện đại trên địa bàn Thành phố, đáp ứng yêu cầu giữ vững vị trí là một trung tâm thể thao mạnh của cả nước, có vị thế trong khu vực; Với quan điểm đầu tư thể dục thể thao quần chúng chính là đầu tư con người, Bộ VHTTDL đề nghị Thành phố tiếp tục quan tâm hơn nữa về công tác phát triển thể dục thể thao quần chúng, trong đó quan tâm thành lập và tổ chức có hiệu quả các Trung tâm đào tạo vận động viên trẻ.

Trong lĩnh vực du lịch: Đề nghị Thành phố nghiên cứu và điều chỉnh chỉ tiêu phát triển về khách du lịch quốc tế năm 2017 lên tỷ lệ tăng 20-25% so với năm 2016, để đảm bảo chỉ tiêu đạt được của cả Ngành; Tiếp tục quan tâm quản lý cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên, lữ hành; Quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, xây dựng nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn thu hút khách du lịch./.

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục