Hoạt động của ngành

Du lịch Phú Quý (Bình Thuận) tiếp tục khởi sắc

Cập nhật: 13/12/2016 10:14:19
Số lần đọc: 1101
Từ đầu năm 2016 đến nay, lượng du khách đến với Phú Quý tăng đột biết. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy du lịch của huyện ngày càng khởi sắc.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 7.000 lượt du khách đến  Phú Quý. Có được kết quả trên là nhờ thời gian qua, lãnh đạo huyện và các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền quảng bá sâu rộng những hình ảnh, nét đẹp của Phú Quý đến với du khách. Vì vậy, hình ảnh của huyện đảo ngày càng được nhiều người biết đến với nhiều loại hình du lịch đa dạng như: du lịch sinh thái biển, du lịch văn hóa, tín ngưỡng...Bên cạnh đó, năng lực vận tải biển được tăng cường và ổn định giúp thuận lợi cho việc đi lại giữa đất liền với đảo. Toàn huyện hiện có 4 tàu vận tải hàng - khách, 1 tàu cao tốc chuyên chở khách.

 

Vận tải đường biển được duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách. Ước tính năm 2016, các phương tiện vận tải đã đưa hơn 108.000 lượt người đi và đến đảo tăng 58,7% so cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, việc có điện 24h/24h, giúp các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện cũng là những yếu tố không nhỏ giúp ngành du lịch của đảo ngày một khởi sắc.

 

Lãnh đạo huyện Phú Quý cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết với các công ty du lịch tại đất liền quảng bá và thực hiện tour du lịch ra Phú Quý. Phối hợp với sở, ngành liên quan để hoàn chỉnh quy hoạch điểm du lịch quốc gia tại Phú Quý. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường ở các khu, điểm du lịch; từng bước phát triển và hoàn thiện các sản phẩm du lịch, khai thác có hiệu quả du lịch sinh thái, câu cá biển. Chú trọng xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Phú Quý “An toàn - thân thiện - chất lượng”. Rà soát các kế hoạch về phát triển du lịch, tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch qua đó thu hút nhiều hơn du khách đến với huyện đảo…/.

 

Nguồn: dulich.baobinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục