Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ bảo tàng và thuyết minh hướng dẫn

Cập nhật: 15/11/2016 14:18:09
Số lần đọc: 930
Sáng 15/11, tại TP Hạ Long, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh (Sở VH-TT) đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ Bảo tàng và thuyết minh hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị.


Lớp bồi dưỡng dành cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của Bảo tàng tỉnh.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được bổ sung kiến thức, bồi dưỡng các kỹ năng mềm để nâng cao năng lực, đáp ứng ngày một tốt hơn trong việc đón tiếp và phục vụ khách tham quan. Theo đó, học viên được cung cấp những kiến thức chung về các vấn đề lịch sử văn hóa gắn liền với Quảng Ninh như: di tích lịch sử văn hóa, di tích khảo cổ học, tôn giáo tín ngưỡng.... Các chuyên đề sẽ gắn trực tiếp giữa lý thuyết với công tác nghiên cứu, trưng bày để bảo tồn, phát huy giá trị tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Cùng với đó, các học viên còn được bồi dưỡng các kỹ năng, nghiệp vụ du lịch qua hoạt động thực tế, như: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; kỹ năng kiểm soát tâm lý, hành vi, xử lý tình huống; kỹ năng tham mưu, quản lý; kỹ năng làm việc nhóm và phối hợp hoạt động. Giảng viên lớp là những người có kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực lịch sử - văn hóa, bảo tàng và du lịch của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lớp bồi dưỡng được mở trong vòng 1 tháng. Các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ sau khoá học.

Việc mở lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng năng lực của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của Bảo tàng tỉnh, đáp ứng đúng, đủ về chất và lượng nguồn nhân lực, góp phần xây dựng và phát triển Bảo tàng tỉnh trở thành điểm du lịch xứng tầm, hấp dẫn đối với du khách./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục