Hoạt động của ngành

Khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại Quảng Ninh

Cập nhật: 13/10/2016 09:30:35
Số lần đọc: 1029
Trong khuôn khổ Chương trình Khảo sát và Hội nghị tọa đàm phát triển du lịch Quảng Ninh, trong 2 ngày 9 và 10/10, Đoàn khảo sát gồm 30 đại diện doanh nghiệp lữ hành trong nước, đại diện Tổng cục Du lịch và cơ quan thông tấn báo chí đã tham gia khảo sát một số tuyến, điểm du lịch ở TP Uông Bí và huyện Hoành Bồ.

Trải nghiệm thiền tại khu Di tích danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí)
 
Tại TP Uông Bí, đoàn đã đến tham quan và khảo sát khu Di tích danh thắng Yên Tử, Chùa Ba Vàng. Tại đây đoàn đã tham quan vườn tháp Huệ Quang, tham gia lễ cầu an ở chùa Hoa Yên, tìm hiểu về thiền, tham quan Lễ hội Hoa cúc chùa Ba Vàng... Đây là những điểm đến, lễ hội đặc sắc riêng có của địa phương, mà các doanh nghiệp lữ hành có thể đưa khách tham quan.

Tại huyện Hoành Bồ, đoàn đã đi tham quan và khảo sát một số điểm du lịch nổi bật như: Gia đình già làng Triệu Tài Cao, rừng lim, thác Khe Mực (xã Tân Dân), Khu bảo tồn văn hóa người Dao Thanh Y (xã Bằng Cả)… Trong chuyến khảo sát đoàn còn được gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo huyện Hoành Bồ về phát triển du lịch của huyện.


Du khách tham quan và thưởng thức các tiết mục văn nghệ tại Trung tâm bảo tồn văn hóa người Dao (xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ)

Các doanh nghiệp trong đoàn khảo sát đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của các tuyến điểm đã tham quan, vẻ đẹp hoang sơ, tính độc đáo của các điểm đến và mong muốn sớm hợp tác với địa phương, cơ quan quản lý du lịch của tỉnh để triển khai các hoạt động đưa khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.

Chuyến khảo sát lần này là cơ hội tốt để quảng bá, xúc tiến hình ảnh các điểm đến du lịch của Quảng Ninh, đồng thời là cơ sở để các doanh nghiệp du lịch lữ hành nghiên cứu xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các chương trình, sản phẩm du lịch mới và tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương để có được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục