Hoạt động của ngành

Quảng Ninh tổ chức tọa đàm phát triển du lịch

Cập nhật: 12/10/2016 08:45:24
Số lần đọc: 725
Ngày 11/10, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch đã tổ chức buổi tọa đàm phát triển du lịch Quảng Ninh. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Du lịch và hơn 60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đánh giá cao tiềm năng về sự phát triển của du lịch Quảng Ninh, một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Hàng năm, Quảng Ninh thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, lượng khách tăng trung bình năm là 10%.

Tuy nhiên bên cạnh đó, để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh nhiều hơn và lưu lại lâu hơn thì Quảng Ninh cần phải giải quyết một số tồn tại, hạn chế. Theo đó, các đại biểu đã đóng góp ý kiến tập trung ở một số nội dung về: vấn đề quản lý bán vé tham quan Vịnh Hạ Long cho các đơn vị lữ hành đưa khách đến Hạ Long; đầu tư các nhà hàng phục vụ khách chất lượng cao; tăng cường thu hút khách du lịch vào mùa thấp điểm; quy hoạch bãi đỗ xe tại các khu du lịch; cơ chế hỗ trợ quảng bá thu hút khách du lịch đến các điểm du lịch mới; công tác bảo vệ cảnh quan môi trường Vịnh Hạ Long; hỗ trợ, đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá các điểm đến du lịch mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch địa phương, đặc biệt là đào tạo kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch...

Các đại biểu cũng đề nghị tỉnh khi có sự thay đổi chính sách về phát triển du lịch của địa phương, nhất là các chính sách liên quan đến Vịnh Hạ Long cần phải có lộ trình và có khoảng thời gian thông tin cho các công ty du lịch lữ hành được biết để không ảnh hưởng đến khách du lịch.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp chia sẻ hữu ích từ các doanh nghiệp du lịch lữ hành và các cơ quan truyền thông, đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Du lịch sẽ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các bước đi phù hợp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế để du lịch Quảng Ninh phát triển, xứng đáng là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Du lịch cũng thẳng thắn trao đổi, chia sẻ các thông tin liên quan đến sự phát triển của du lịch Quảng Ninh tới các doanh nghiệp du lịch và các công ty du lịch lữ hành.

Trước buổi tọa đàm, Sở Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh với gần 30 đơn vị lữ hành của đoàn khảo sát đã tham gia khảo sát một số điểm du lịch tại 2 địa phương của Quảng Ninh là TP Uông Bí và huyện Hoành Bồ trong 2 ngày 9 và 10-10. Các bên đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm phát triển tuyến, điểm, xây dựng sản phẩm du lịch; giới thiệu, chào bán các sản phẩm du lịch và kế hoạch hợp tác, kết nối tour, tuyến phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, đơn vị vận chuyển khách và các công ty du lịch lữ hành./.

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục