Hoạt động của ngành

Quảng Bình tổ chức “Diễu hành và trình diễn thuyền buồm trên biển và trên sông Nhật Lệ”

Cập nhật: 05/07/2016 14:17:06
Số lần đọc: 1942
Hiệp Hội du lịch Quảng Bình cho biết, từ ngày 13 – 20/7 Hiệp hội Du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức chương trình: “Diễu hành và trình diễn thuyền buồm trên biển và trên sông Nhật Lệ”. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình.

Ngoài Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình còn sở hữu dải bờ biển dài hơn 116 km, với những bãi tắm tuyệt đẹp, những con sông hiền hòa đầy tiềm năng. Tuy vậy, hiện nay những hoạt động vui chơi, giải trí trên biển và trên sông vẫn còn rất hạn chế. Nhận thấy thế mạnh của dòng sông, cửa biển Nhật Lệ nằm trong lòng thành phố có thể tổ chức trình diễn thuyền buồm, loại hình đang được yêu thích hiện nay tại các tỉnh phía Nam và mới đây nhất là cuộc đua thuyền buồm quốc tế tại Đà Nẵng thu hút được đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng. Đã mở ra một bước tiến mới cho bộ môn đua thuyền buồm, một hướng khai thác du lịch sông nước mới tại Quảng Bình.

Chương trình diễu hành và trình diễn thuyền buồm năm nay được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội đua thuyền truyền thống Quảng Bình mở rộng lần thứ nhất. Nhằm đa dạng hơn nữa các hoạt động vui chơi, giải trí du lịch nhất là các hoạt động trên sông nước, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Sẽ có 15 chiếc thuyền buồm tham gia diễu hành và trình diễn. Đây là loại thuyền 2 thân có cột buồm cao từ 3-4m, mỗi chiếc dài 3m và nối 2 chiếc với nhau bằng tấm sàn rộng khoảng 6m². Thuyền được chế tạo bằng vật liệu mới PPC theo tiêu chuẩn và phong cách châu Âu: nhẹ hơn nước, không phải sơn phết, không hấp thụ nhiệt. Thuyền hoạt động linh hoạt, ổn định trong mọi điều kiện với những tính năng an toàn, vượt trội.

Xuyên suốt trong 7 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có nhiều hoạt động như: Trải nghiệm một ngày làm thủy thủ trên thuyền buồm dành cho du khách, Tham quan chiêm ngưỡng thuyền buồm được trưng bày và thuyền buồm trên sông. Diều hành và trình diễn thuyền buồm từ ngọn hải đăng cổ đến cầu Nhật Lệ 2 vv…

Ban tổ chức hy vọng rằng các hoạt động trong khuôn khổ chương trình diễu hành và trình diễn thuyền buồm lần đầu tiên sẽ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, địa phương, các cơ quan truyền thông, báo chí và du khách trong cả nước để sự kiện thực sự mang lại ý nghĩa to lớn, thiết thực trong việc thu khút khách du lịch đến với Quảng Bình. Góp phần khắc phục sự sụt giảm lượng khách du lịch thời gian qua. Đây cũng là tiền đề để tiến tới sẽ tổ chức Lễ hội đua thuyền và trình diễn thuyền buồm thường niên vào các năm sau. Đại diện Hiệp Hội du lịch Quảng Bình cho biết: Nếu tổ chức một cách có hệ thống những hoạt động thế này, đây sẽ là hướng khai thác du lịch mới, giúp phát huy tối đa tiềm năng du lịch biển cũng như du lịch sông nước tại Quảng Bình.

Nguồn: svhttdl.quangbinh.gov.vn

Cùng chuyên mục