Hoạt động của ngành

Khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2016

Cập nhật: 28/04/2016 11:06:15
Số lần đọc: 1383
Lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2016 được tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức tối ngày 27/4 tại Quảng trường Nhân dân với chủ đề “Lai Châu - Bản tình ca của những sắc màu”


Chương trình nghệ thuật Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016 với chủ đề: “Lai Châu - Bản tình ca của những sắc màu”.

Dự buổi Lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Lò Văn Giàng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Hoàng Thị Hạnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo cục, vụ chuyên môn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Về phía tỉnh ta có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh… và đông đảo du khách trong, ngoài nước, Nhân dân các dân tộc dự buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2016 mong muốn qua tuần Lễ du lịch với nhiều hoạt động sôi nổi sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp về Lai Châu với thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử hào hùng, người dân mến khách, tình cảm đoàn kết giữa các dân tộc anh em và đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống.

Chương trình nghệ thuật Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016 với chủ đề: “Lai Châu - Bản tình ca của những sắc màu” gồm 3 phần: Phần I: Tình đất - tình người đã đưa khán giả trở lại với lịch sử kiến tạo kỳ vĩ xa xưa của vùng đất nơi miền Tây Bắc Tổ quốc; ôn lại truyền thống anh hùng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền và xây dựng đời sống mới của Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu. Đồng thời giới thiệu về Lai Châu nổi tiếng bởi thiên nhiên ưu đãi với những đỉnh núi cao hùng vĩ, ẩm thực phong phú. Phần II: Lai Châu - Gió núi mây ngàn, giới thiệu các địa danh, danh thắng du lịch của tỉnh. Khi đến Lai Châu, du khách sẽ hòa mình trong vẻ đẹp thiên nhiên với bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng của cộng đồng 20 dân tộc cùng cư tụ, với những lễ hội độc đáo cùng các địa điểm du lịch ấn tượng, hấp dẫn.  Phần III: Lai Châu - Bản tình ca của những sắc màu với nhiều tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đã giới thiệu, tôn vinh du lịch cộng đồng; bản sắc văn hóa của 20 dân tộc anh em vẫn còn nguyên vẹn. Bản tình ca với những sắc màu sẽ còn cuồn cuộn như nước sông Đà, ngân vang mãi trong lòng du khách, tạo ấn tượng đẹp và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Theo chương trình, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016 diễn ra từ ngày 27-30/4/2016 với nhiều hoạt động như: Không gian nghệ thuật Pusamcap với chủ đề “Tiếng vọng non ngàn”; Lễ hội ẩm thực Sin Suối Hồ; Festival đánh thức cao nguyên Sìn Hồ…

Nguồn: Báo Lai Châu

Cùng chuyên mục