Hoạt động của ngành

Tây Ninh: Tổng kết hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015

Cập nhật: 08/03/2016 08:19:13
Số lần đọc: 1855
Ngày 4/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015. Hội nghị đã thông qua Báo cáo tình hình hoạt động năm 2015; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Sở VHTTDL tỉnh Tây Ninh.


Trao cờ thi đua, bằng khen của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Trong năm qua, các hoạt động trên các lĩnh vực VHTT-DL đã đạt được nhiều kết quả. Cụ thể, trong lĩnh vực văn hóa, các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm, phục vụ sách báo được quan tâm tổ chức thường xuyên, góp phần đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân.

Phong trào thể dục thể thao được duy trì phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia rèn luyện sức khỏe. Công tác đào tạo, huấn luyện thi đấu thể dục thể thao được tổ chức đảm bảo kế hoạch đề ra, kết quả đã đạt được 259 huy chương các loại.

Về lĩnh vực du lịch, công tác quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư, phục vụ khách tham quan được chú trọng thực hiện. Kết quả, số du khách tham quan tại các khu, điểm du lịch tăng 5,2% so với cùng kỳ, khách lưu trú tăng 6,4%, khách lữ hành tăng 6,6%.

Bên cạnh kết quả đạt được, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch vẫn còn khó khăn, hạn chế như: hiệu quả phục vụ hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp vẫn còn thấp do nội dung cũng như tính nghệ thuật trong các vở diễn chưa đủ sức thu hút. Phong trào thể dục thể thao có phát triển nhưng chưa mạnh. Nhiều khu du lịch tiềm năng đã được quy hoạch nhưng chưa thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư…

Dịp này, Sở VHTT-DL đã trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Nghệ sĩ ưu tú” cho bà Đỗ Thị Anh Thư, diễn viên đoàn nghệ thuật Tây Ninh; trao cờ thi đua, bằng khen của Bộ VHTT-DL và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015.

Nguồn: Báo Tây Ninh

Cùng chuyên mục