Hoạt động của ngành

Họp báo về Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa- Du lịch Kon Tum lần thứ 3, năm 2016

Cập nhật: 03/03/2016 09:19:34
Số lần đọc: 1408
(TITC) - Chiều ngày 02/3/2016, tại Đà Nẵng, Cơ quan Đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch Kon Tum lần thứ 3, năm 2016.

   

                                                            Toàn cảnh buổi họp báo

 

Với chủ đề “ Các dân tộc Tây Nguyên - Đoàn kết - Giữ gìn - Phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển bền vững khu vực, đất nước”, chương trình liên hoan sẽ chính thức được diễn ra trong 5 ngày (từ 18/3 đến 23/3/2016) tại trung tâm thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) với sự tham gia của 5 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng.

 

           Giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum giới thiệu nội dung chương trình liên hoan

 

Liên hoan lần này tập trung giới thiệu đời sống âm nhạc tinh tế, đa dạng và độc đáo của cộng đồng các dân tộc tại chổ cùng với nhiều hoạt động phong phú như Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian, chế tác nhạc cụ dân tộc, nhạc cụ truyền thống; Liên hoan ẩm thực Kon Tum, Trưng bày di sản Văn hóa Tây Nguyên; Triển lãm ảnh “Không gian Văn hóa Tây Nguyên”; Trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng, trình diễn cồng chiêng và các trò chơi dân gian; Đại lễ uống nước nhớ nguồn... Điểm nhấn của liên hoan là chương trình Lễ hội đường phố, “hành trình” đưa du khách qua miền mơ tưởng sống động của nghệ thuật dân gian truyền thống được khởi nguồn từ những sắc màu văn hóa. Bên cạnh đó sẽ có Hội thảo khoa học đánh giá 10 năm thực hiên Chương trình hành động quốc gia bảo vệ Không gian Văn hóa Công chiêng Tây Nguyên và các Tour du lịch dã ngoại.

 

Thông điệp của Liên hoan là sự sáng tạo được thắp lên bởi sự yêu mến và dấu ấn riêng của một Tây Nguyên trong hội nhập. Đồng thời, qua đó giới thiệu, quảng bá, góp phần gìn giữ vốn quý trong cộng đồng, tiềm năng về du lịch và giàu lòng mến khách của con người, vùng đất Kon Tum./

 

                                                                                     Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục