Hoạt động của ngành

Ngày hội du lịch Đồng Tháp - Tràm Chim 2015

Cập nhật: 10/12/2015 08:58:36
Số lần đọc: 2508
Ngày 9/12, tại Vườn quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Ngày hội du lịch Đồng Tháp - Tràm Chim 2015.


Cắt băng khánh thành giai đoạn 1 các hạng mục nâng cấp khu dịch vụ du lịch VQG Tràm Chim. Ảnh: Văn Trí/TTXVN

Tại ngày hội diễn ra các sự kiện quan trọng như: Lễ đón nhận quyết định Vườn Quốc gia Tràm Chim trở thành di tích - danh lam thắng cảnh cấp quốc gia; biểu diễn nghệ thuật; khánh thành giai đoạn 1 các hạng mục nâng cấp khu dịch vụ du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim; triển lãm hàng trăm bức ảnh thời sự, nghệ thuật về cảnh vật thiên nhiên của Vườn; các gian hàng đặc sản Đồng Tháp Mười, ẩm thực đồng quê…

Vườn quốc gia Tràm Chim được mệnh danh là “Đồng Tháp Mười thu nhỏ” của Việt Nam. Nơi đây lưu giữ trên 230 loài chim, 190 loài thực vật, hơn 150 loài cá nước ngọt, 40 bò sát lưỡng cư và hệ sinh vật phong phú, đa dạng, trong đó có nhiều loại đặc biệt quý hiếm… Đây cũng là nơi bảo tồn sự đa dạng sinh học, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của Đồng Tháp Mười nguyên thủy, vùng đất ngập nước quan trọng nhất của Đồng bằng sông Cửu Long và của Việt Nam, được xếp trong hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam. Vườn quốc gia Tràm Chim là khu Ramsar thứ tư của Việt Nam. Đây hiện là một trong những địa điểm du lịch sinh thái thu hút khách tham quan trong và ngoài nước. 

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim cho biết, giai đoạn 2015-2020, Vườn thực hiện các giải pháp như: Quản lý bảo vệ, sử dụng tài nguyên hợp lý theo quy chế rừng đặc dụng và các tiêu chí của Công ước Ramsar; xây dựng và thực hiện cơ chế quản lý có sự tham gia của cộng đồng, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; thực hiện tốt Dự án Bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2013-2020; kêu gọi đầu tư khai thác du lịch sinh thái bền vững; quản lý, bảo vệ rừng và quảng bá hình ảnh khu Ramsar, Khu di tích cấp quốc gia và danh lam thắng cảnh... Năm 2015, Vườn quốc gia Tràm Chim đón hơn 135 ngàn lượt khách trong nước và nước ngoài đến tham quan. 

Ngày hội du lịch Đồng Tháp - Tràm Chim 2015 diễn ra đến hết ngày 11/12/2015./.
Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục