Hoạt động của ngành

Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3

Cập nhật: 27/11/2015 08:29:31
Số lần đọc: 1047
Tối 26/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015 với chủ đề “Tinh hoa Trà Việt”.


Lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 - Ảnh: Quang Thái

Đến dự có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Theo ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể Trà Thái Nguyên”, sau thành công của 2 kỳ Festival Trà năm 2011 và 2013, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015 được tổ chức với quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế. Đây là một sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, có sự kết hợp giữa các hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội với quy mô lớn, có tính cộng đồng cao và sức thu hút mạnh mẽ; là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đây cũng tăng cường giới thiệu, quảng bá về sản phẩm và văn hóa trà Thái Nguyên, trà Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Trà với bạn bè quốc tế.

Các hoạt động trong khuôn khổ Festival Trà lần thứ 3 rất phong phú, diễn ra liên tục từ ngày 23 đến hết ngày 28/11. Điểm trọng tâm trong các hoạt động của Festival Trà nhằm hướng tới các địa phương để du khách được giao lưu và trực tiếp trải nghiệm cùng các nghệ nhân trồng, chế biến chè ở các vùng chè nổi tiếng của tỉnh, như: Tân Cương (T.P Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ), Điềm Mặc (Định Hóa), Phú Đô (Phú Lương), Trại Cài (Đồng Hỷ)...

Đây cũng là dịp để tỉnh Thái Nguyên tiếp tục khẳng định và tự hào về thương hiệu “đệ nhất danh trà”, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển cây chè, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà Thái Nguyên trên thị trường trong và ngoài nước…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng thông qua các hoạt động thiết thực tại Festival Trà lần này, ngành Chè Thái Nguyên, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, có nhiều hơn nữa những thương hiệu chè quốc gia nổi tiểng trên thị trường quốc tế; văn hóa Trà Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng sẽ là nét văn hóa độc đáo, đặc trưng khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Cũng tại lễ khai mạc, các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Thái Nguyên - Huyền thoại một vùng chè” với sự tham gia biểu diễn của hơn 700 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên cùng sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh./.
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục