Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang

Cập nhật: 15/06/2015 08:12:47
Số lần đọc: 1648
(TITC) – Chiều ngày 13/6/2015, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh. Tham dự buổi làm việc có đại diện các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch; đại diện Sở VHTTDL Tuyên Quang.


Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc nhằm mục đích xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho khu di tích Tân Trào nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung, qua đó thu hút thêm nhiều khách du lịch đến Tuyên Quang, góp phần tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh Tân Trào là một di tích quốc gia đặc biệt tại Tuyên Quang gắn với thời kỳ tiền khởi nghĩa của cách mạng Việt Nam. Hàng năm, Tân Trào cũng đã thu hút một lượng khách đến tham quan, tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của di tích nhưng chưa thu hút được khách lưu trú. Muốn xây dựng sản phẩm du lịch Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang cần liên kết với các khu vực lân cận để tạo nên gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết hợp với du lịch khám phá, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn để thu hút khách lưu trú; Xây dựng tờ gấp với hình thức đẹp, hấp dẫn quảng bá về Tân Trào và các cảnh đẹp khác ở Tuyên Quang; Nâng cấp website quảng bá du lịch Tuyên Quang; Làm phim giới thiệu về du lịch Tuyên Quang; Tổ chức hội thảo khoa học về xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng… Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ Tuyên Quang trong cải thiện cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá du lịch Tuyên Quang trên website của Tổng cục Du lịch, tổ chức đoàn famtrip khảo sát Tuyên Quang nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức hội thảo khoa học…


Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng tặng quà kỷ niệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch trong phát triển du lịch Tuyên Quang. Ông cho biết ngoài điểm nhấn sản phẩm du lịch lịch sử là khu di tích Tân Trào thì tỉnh Tuyên Quang còn có thế mạnh về du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm… có nhiều tiềm năng thu hút khách. Trong thời gian tới, để du lịch Tuyên Quang phát triển bền vững, rất cần có sự chung sức của các cấp, các ngành cùng nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và người dân địa phương.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục