Hoạt động của ngành

Hội thảo phổ biến, tập huấn chế độ báo cáo thống kê du lịch tại Đà Nẵng

Cập nhật: 29/05/2015 08:13:29
Số lần đọc: 1618
(TITC) - Ngày 27/5/2015 tại khách sạn Bamboo Green (177 Trần Phú, Đà Nẵng), Tổng cục Du lịch phối hợp với dự án EU tổ chức Hội thảo phổ biến, tập huấn chế độ báo cáo thống kê du lịch cho đại diện các Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Khóa tập huấn được tổ chức trong một ngày với sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu; Vụ trưởng Vụ KHTC Tổng cục Du lịch Đỗ Minh Tuấn; đại diện Trung tâm Thông tin du lịch; đại diện Tổng cục thống kê; đại diện Dự án EU; và cùng với sự tham dự của lãnh đạo, chuyên viên 9 Sở VH,TT&DL (Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum).


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc hội thảo, du lịch trong chiến lược quy hoạch tổng thể đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, mục tiêu phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để đánh giá đúng đóng góp của du lịch đối với nền kinh tế quốc dân thì công tác thống kê du lịch có ý nghĩa rất quan trọng. Con số thống kê càng chuẩn xác thì giá trị của những đề xuất sát với thực tế và đi đúng hướng hơn. Chính vì vậy hội thảo này nhằm mục đích phổ biến kiến thức đến cán bộ thuộc các sở VHTTDL các địa phương để phục vụ công tác thống kê du lịch.


Chuyên gia Dự án EU - Trần Thị Kim Thu

Chuyên gia Dự án EU, PGS.TS Trần Thị Kim Thu đã giới thiệu khái quát với các đại biểu dự hội thảo với các nội dung về thống kê du lịch với các nội dung về du lịch, khách du lịch, tổng thu từ khách du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch, lữ hành, lao động trong ngành du lịch và phương pháp xác định một số chỉ tiêu chủ yếu của du lịch Việt Nam như tổng số lượt khách du lịch nội địa, tổng số lượt khách du lịch quốc tế đến, tổng thu từ khách du lịch, xác định đóng góp của du lịch với nền kinh tế.


Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch – Trần Trí Dũng

Ông Trần Trí Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch đã giới thiệu về chế độ báo cáo thống kê du lịch được Bộ VHTTDL ban hành áp dụng cho 3 nhóm đối tượng trong ngành Du lịch gồm: các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL (theo Thông tư số 25/2014/TT-BVHTTDL); các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động du lịch do ngành Du lịch quản lý, cấp phép (theo Thông tư số 26/2014/TT-BVHTTDL); Cơ quan quản lý du lịch thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (theo Thông tư số 27/2014/TT-BVHTTDL). Đối tượng, kỳ báo cáo, biểu mẫu và giải thích biểu cùng với việc hướng dẫn phương pháp ghi biểu và tổng hợp số liệu báo cáo.

Bà Hoàng Quế Nga - Chuyên gia Dự án EU, giới thiệu phương pháp luận tổ chức điều tra khách du lịch tại địa phương.


Toàn cảnh hội thảo

Cũng tại hội thảo các đại biểu đã tham gia thảo luận, đưa ra nhưng thắc mắc cũng như những khó khăn trong việc báo cáo thống kê và đã được lãnh đạo Tổng cục du lịch và các chuyên gia giải đáp giúp các đại biểu hiểu rõ quy định và cách thức thực hiện tại cơ sở.

Dự kiến, các khóa tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nha Trang (Khánh Hòa), Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) và Ninh Bình.

 

Một số hình ảnh tại hội thảo:


Vụ trưởng Vụ KHTC Tổng cục Du lịch Đỗ Minh Tuấn


Đại biểu Thừa Thiên – Huế tham gia thảo luận


Đại biểu Đà Nẵng tham gia thảo luận

 

Khánh Luân

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục