Hoạt động của ngành

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khảo sát các điểm du lịch của TP.Tam Kỳ

Cập nhật: 20/04/2015 08:50:02
Số lần đọc: 1319
Sáng 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quản Nam Nguyễn Chín cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh có buổi khảo sát và làm việc với lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ nhằm góp ý, hoàn thiện kế hoạch phát triển du lịch thành phố giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Thời gian qua, TP.Tam Kỳ đã hoàn chỉnh quy hoạch bãi tắm Tam Thanh, địa đạo Kỳ Anh, khu di tích Núi Chùa Quảng Phú, công viên văn hóa ven sông Tam Kỳ (phường An Sơn) và khu du lịch văn hóa An Hà. Đến nay, đã hoàn chỉnh việc trùng tu tôn tạo di tích quốc gia Văn Thánh Khổng Miếu; tuyến đường ĐT615 đến đình làng Thạch Tân; địa đạo Kỳ Anh... Ngoài 2 di tích quốc gia là Địa đạo Kỳ Anh và Văn Thánh Khổng Miếu, TP.Tam Kỳ hiện có 18 di tích lịch sử cấp tỉnh, 11 khách sạn đạt chuẩn du lịch, 30 nhà hàng, cùng nhiều làng nghề truyền thống và hệ thống sông, đầm còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển đẹp có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch.

Qua chuyến khảo sát tại di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Văn Thánh Khổng Miếu, di tích lịch sử quốc gia địa đạo Kỳ Anh và khu du lịch bãi tắm Tam Thanh, các thành viên trong đoàn đánh giá cao nỗ lực của TP.Tam Kỳ trong công tác bảo tồn và phát triển du lịch trên địa bàn. Tuy nhiên, so với nhu cầu hiện nay, sự phát triển du lịch của thành phố còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng hiện có và lợi thế của một đô thị tỉnh lỵ, chưa có những sản phẩm du lịch thu hút, ít sản phẩm dịch vụ chất lượng cao. Trong khi đó, các điểm du lịch, nhất là các di tích vẫn chưa xây dựng được các bảo tàng, nhà vệ sinh, sự liên kết trong xây dựng các tour, tuyến để kết nối việc đưa du khách đến các điểm tham quan trong thành phố và của tỉnh.

Bởi vậy, cần đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, cụ thể xây dựng bãi đổ xe, nhà đón tiếp, nhà vệ sinh tại di tích Văn Thánh Khổng Miếu và di tích địa đạo Kỳ Anh. Tiếp tục đầu tư dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị di tích địa đạo Kỳ Anh, bãi tắm Tam Thanh gắn với làng chiến đấu Tam Thăng và khu du lịch sinh thái Bãi Sậy Sông Đầm”. Giai đoạn 2015  - 2020, TP.Tam Kỳ định hướng xây dựng các tour du lịch trọng điểm, kết nối với nhiều địa phương trong tỉnh, hình thành các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm bằng đường sông, gắn với các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín, để phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng và lợi thế, TP.Tam Kỳ cần cụ thể hóa việc xây dựng các điểm tham quan, phát huy giá trị sản phẩm du lịch tại các điểm di tích để tạo cơ hội quảng bá và xúc tiến phát triển bền vững. Trong đó, quan tâm đến việc kết nối phát triển du lịch với các địa phương, các vùng lân cận, hướng đến có những sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ việc tham quan của du khách./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục