Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Kết nối tour Vân Đồn – Quan Lạn – Minh Châu

Cập nhật: 14/04/2015 14:03:39
Số lần đọc: 1747
Đại diện TCDL, Sở VHTTDL Quảng Ninh cùng gần 60 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước đã có buổi tọa đàm xúc tiến du lịch Vân Đồn – Quan Lạn – Minh Châu, với chủ đề “Kết nối mới – Sản phẩm mới”.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình khảo sát du lịch Hành trình biển đảo Quan Lạn được Công ty Du lịch Vân Hải Xanh phối hợp với Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (Vietnam Tourism Forum) thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Công ty Vietwind Travel tổ chức mới đây.

Sau những ngày tham quan, khảo sát các điểm du lịch tại huyện đảo Vân Đồn, nhiều đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, trong đó đều nhất trí đánh giá rằng, đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn thuộc vịnh Bái Tử Long là nơi có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ cùng với bãi biển Minh Châu xứng đáng là những bãi biển ngọc của Việt Nam...

Điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, điểm đến trên còn được biết tới với các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng khác như Thương cảng Vân Đồn, đình Quan Lạn, Nghè thờ danh tướng Trần Khánh Dư, đền Vân Sơn và dòng sông Mang lịch sử cùng với các danh lam thắng cảnh nổi bật như bãi đá trời, cồn Chân Tiên, rừng Trâm, đồi cát pha lê.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây bằng cách trực tiếp tham gia đánh bắt các hải sản nổi tiếng như đào sá sùng, soi ghẹ và bạch tuộc, câu mực, đánh cá, cạo ốc, lấy don...

Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh: Lượng khách du lịch đến với vùng đất này còn rất khiêm tốn so với tiềm năng. Nguyên nhân là do công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực phục vụ du lịch, công tác bảo vệ môi trường ở đây còn thiếu và yếu. Đặc biệt là thiếu sự kết nối giữa các hãng lữ hành trên toàn quốc với các cơ sở dịch vụ ở đây để xây dựng các tour và sản phẩm mới phục vụ du khách. Các bãi tắm ở đây là nguồn tài nguyên quan trọng nhất để phát triển du lịch, do đó muốn khai thác và phát triển du lịch theo hướng bền vững thì phải bảo vệ thật tốt các bãi biển.

Tại buổi tọa đàm, ông Trần Lê Bảo Châu – Chủ tịch Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF) có những ý kiến như đề nghị chính quyền địa phương tập trung hoàn thành con đường xuyên đảo Quan Lạn; quản lý tốt giá cả dịch vụ của các cơ sở lưu trú, dịch vụ vận chuyển bằng xe túc túc; lắp biển báo giao thông trên các tuyến đường, vệ sinh môi trường và dịch vụ y tế để nâng cao chất lượng của điểm đến.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành - TCDL, để điểm đến này nâng cao sức cạnh tranh thì Vân Đồn nên quy hoạch và xây dựng một số làng nghề để tạo những điểm nhấn. Đặc biệt, với “đặc sản” cát trắng thì nên ưu tiên sản xuất các sản phẩm bằng thủy tinh hoặc pha lê từ chính nguồn cát trắng ở đây. Đại diện Vụ Lữ hành cũng khẳng định, TCDL sẽ hỗ trợ công tác quảng bá điểm đến cho Quảng Ninh và Vân Đồn trong các chiến dịch xúc tiến quảng bá của ngành./.

Nguồn: Baodulich.net.vn

Cùng chuyên mục