Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Kiểm tra công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch tại TP Hạ Long

Cập nhật: 25/03/2015 09:45:06
Số lần đọc: 1345
Sáng 24/3, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thực tế kiểm tra công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên Vịnh Hạ Long. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.


Kiểm tra việc bán hàng lưu niệm tại khu vực hang Đầu Gỗ trên Vịnh Hạ Long.

Trong chuyến đi, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên một số tàu du lịch tại khu vực hang Đầu Gỗ, việc kinh doanh dịch vụ tại khu vực Ba Hang, Soi Sim và việc kinh doanh nuôi trồng thuỷ sản tại khu vực Hoa Cương…Qua đó, phát hiện một số vi phạm liên quan đến việc sử dụng dịch vụ, xử lý nước thải trên tàu du lịch, niêm yết giá các loại dịch vụ chèo thuyền, mua bán hải sản trên Vịnh…

Sau chuyến đi, đồng chí Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị, sau này bên cạnh những đợt kiểm tra định kỳ, đoàn kiểm tra liên ngành cần chủ động có những đợt kiểm tra đột xuất, các ngành thành viên cũng cần phối hợp để tiến hành các đợt kiểm tra chuyên sâu tại các khu du lịch trọng điểm. Thông qua đây nâng cao nhận thức cho những người cung cấp dịch vụ, tạo cho du khách đến Quảng Ninh được hưởng những dịch vụ du lịch tốt nhất.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, qua kiểm tra đoàn đã phát hiện một số hiện tượng vi phạm về xử lý nước thải; khâu niêm yết giá dịch vụ du lịch chưa chặt chẽ vì nhiều lý do, trong đó có việc một số dịch vụ đang trong quá trình đình chỉ hoạt động, như việc kinh doanh nuôi trồng thuỷ sản trên Vịnh chẳng hạn… Qua đây, đồng chí đề nghị đoàn đưa vào văn bản kiến nghị tỉnh hướng giải quyết phù hợp đối với một số vấn đề. Theo đó cần sớm thống nhất phương án tổ chức, khai thác dịch vụ trên Vịnh Hạ Long; đề nghị các tàu du lịch cần có tủ lưu giữ đồ cho khách, trang sắm đồng phục cho thuyền viên, nhân viên; các cơ quan liên quan đến các đường dây nóng như an ninh trật tự, du lịch và chương trình Nụ cười Hạ Long cần phối hợp thiết kế gộp trong một mẫu chung để đảm bảo mỹ quan và thuận tiện cho du khách…

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL làm trưởng đoàn tiếp tục tiến hành kiểm tra các dịch vụ du lịch tại khu vực Bãi Cháy. Theo đó, đoàn kiểm tra tại một số nhà hàng, khách sạn, các điểm bán hàng lưu niệm tại Cảng tàu Du lịch Bãi Cháy và khu vực Chợ đêm Hạ Long. Qua đây phát hiện một số vi phạm như: Bán hàng chưa niêm yết giá đầy đủ, không có giấy phép kinh doanh thuốc lá, bán hàng không có nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách vẫn còn diễn ra.

Theo kế hoạch, ngày 25/3, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra liên quan đến các vấn đề như bán hàng rong, ăn mày, ăn xin tại một số trọng điểm du lịch của khu vực Bãi Cháy. Kết quả sẽ được đoàn tổng hợp để báo cáo lên UBND tỉnh sau đợt kiểm tra trong thời gian tới đây/.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục