Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tiếp đoàn phóng viên Liên bang Nga

Cập nhật: 28/10/2014 07:42:49
Số lần đọc: 2247
(TITC) – Chiều ngày 23/10/2014, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp đoàn phóng viên Liên bang Nga nhân dịp đoàn sang thăm và khảo sát một số điểm du lịch tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh đến mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Trong những năm qua,  ngày càng có nhiều du khách Nga đến Việt Nam. Việt Nam mong muốn được học hỏi những kinh nghiệm phát triển du lịch của Liên bang Nga và hi vọng trong thời gian tới, hai nước sẽ xúc tiến đẩy mạnh hợp tác để thu hút thêm nhiều khách Nga đến với Việt Nam và ngược lại.

Việt Nam là một đất nước tươi đẹp, hòa bình, con người thân thiện, mến khách, ẩm thực đặc sắc. Đặc biệt, vùng Nam Trung Bộ của Việt Nam với biển xanh, cát trắng và khí hậu quanh năm ấm áp, thu hút được nhiều khách du lịch Nga đến nghỉ dưỡng. Chín tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã đón khoảng 264.775 lượt khách Nga, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2013.

Trả lời câu hỏi của đoàn phóng viên Nga về kế hoạch thu hút thêm nhiều khách du lịch Nga của Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Nga được xác định là một thị trường trọng điểm. Việt Nam đã, đang và sẽ tăng cường, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá ở thị trường Nga, tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại Nga, Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga; xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng phục vụ thị trường Nga, đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên nói tiếng Nga…

Đại diện đoàn phóng viên Nga bày tỏ lời cảm ơn đối với Tổng cục Du lịch vì sự tiếp đón nồng hậu dành cho đoàn và cho biết trong chuyến thăm và khảo sát tại Việt Nam, đoàn đã quay một bộ phim tài liệu về du lịch Việt Nam và sẽ phát trên kênh Artist TV của Nga để người dân Nga hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam, qua đó thu hút thêm nhiều du khách Nga đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục