Non nước Việt Nam

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013

Cập nhật: 27/05/2013 08:35:11
Số lần đọc: 3827
Cùng với các hoạt động kỷ niệm 10 năm Vườn QG Phong Nha- Kẻ Bàng được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới, tối ngày 25/5, tại động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình tổ chức “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013”.

Ảnh: SGGP

Phong Nha- Kẻ Bàng được mệnh danh là “vương quốc” hang động với khoảng 300 hang động, kết nối với nhau tạo thành ba hệ thống chính: hang Phong Nha, hang Vòm và hang Nước Moọc.

Hệ thống hang động Phong Nha đã được Hội nghiên cứu Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với bốn điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, có thạch nhũ đẹp nhất.

Đặc biệt, gần đây các thành viên Hội nghiên cứu Hang động Hoàng gia Anh phát hiện ra hang Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp đa dạng, phong phú và kỳ ảo.

Việc tổ chức “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013” nhằm quảng bá, giới thiệu và thu hút du khách đến trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ của Di sản Phong Nha- Kẻ Bàng- quà tặng vô giá của thiên nhiên cho miền cát trắng Quảng Bình.

Đến với lễ hội hang động lần đầu tiên được tổ chức này, ngoài việc thưởng thức các món ăn đặc sản của Phong Nha, của Quảng Bình, du khách sẽ trải nghiệm, khám phá nét hoang sơ của tuyến du lịch rào Thương- hang Én, tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn- hang Thủy Cung, khám phá động Thiên Đường- chiều sâu bí ẩn....

Thêm một tuyến du lịch mới hứa hẹn mang đến cho những du khách thích mạo hiểm với trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, đó là du lịch khám phá hang Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới, sẽ được đưa vào thử nghiệm từ năm 2014.

Việc tổ chức “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013” góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch của địa phương này, đó là du lịch khám phá hang động. Qua đó để quảng bá, giới thiệu những đặc tính nổi trội toàn cầu của Di sản thế giới Vườn QG Phong Nha- Kẻ Bàng với du khách trong và ngoài nước./.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT