Hoạt động của ngành

TP. Hồ Chí Minh: Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam năm 2013

Cập nhật: 04/05/2013 14:26:13
Số lần đọc: 3170
Liên hoan "Ẩm thực Đất Phương Nam" năm 2013 do Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại thành phố Hồ Chí Minh , Hiệp hội Du lịch thành phố, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Du lịch Phú Thọ tổ chức  diễn ra từ ngày 16/5 đến 19/5 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Quận 11.TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện truyền thống hàng năm của ngành Du lịch thành phố, nhằm giới thiệu nét đặc sắc ẩm thực đa dạng, độc đáo của vùng đất Phương Nam, đồng thời quảng bá các thương hiệu ẩm thực và đặc sản nổi tiếng của các vùng miền từ Thừa Thiên Huế trở vào Nam và các tỉnh Tây Nguyên cho người dân Thành phố và các địa phương lân cận .

 

Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn , các đơn vị kinh doanh ăn uống có những món ăn, thức uống nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh và các nhà hàng khách sạn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành từ Thừa Thiên Huế trở vào Nam và các tỉnh miền Trung Tây Nguyên giới thiệu.


Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là các hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng được tổ chức theo chủ đề của từng vùng miền như ẩm thực biển miền Trung, ẩm thực Tây nguyên, ẩm thực Nam bộ, ẩm thực Sài Gòn với phong cách đặc trưng và độc đáo riêng nhằm thu hút sự chú ý của thực khách tham quan.


Bên cạnh đó, Liên hoan còn có sự tái hiện lại các hoạt động trên bến dưới thuyền nhằm thể hiện một góc chợ nổi Phương Nam với hoạt động giao thương, buôn bán các mặt hàng đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ cũng như biểu diễn hò đối đáp trên sông.


Đặc biệt, tại  Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2013, Ban tổ chức có chương trình đấu giá sản phẩm là những sản vật địa phương, những tác phẩm đoạt giải của hội thi Món ngon Phương Nam và điêu khắc rau củ quả nhằm gây quỹ ủng hộ cho thiếu nhi nghèo Thành phố./.

Nguồn: Báo Làng Việt

Cùng chuyên mục