Non nước Việt Nam

Lễ hội đền Vua Lê (Lạng Sơn)

Cập nhật: 05/03/2013 09:25:30
Số lần đọc: 3149
Lễ hội đền Vua Lê (xã Hoàng Đồng) là một trong 7 lễ hội truyền thống trên địa bàn thành phố Lạng Sơn được duy trì tổ chức hàng năm. Sáng ngày 4/3/2013 (23 tháng Giêng năm Quý Tỵ) lễ hội đã được khai mạc.
Nét đặc sắc của lễ hội Đền Vua Lê chính là những màn múa sư tử mạnh mẽ, sặc sỡ sắc màu và những tiết mục, làn điệu dân ca mượt mà, đằm thắm chứa chan tình yêu xứ xở như: hát then - đàn tính, hát sli… Đặc biệt, đóng góp vào các tiết mục văn nghệ vui hội có những tiếng hát sli của các hội viên Hội Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh Lạng Sơn. Qua đó, thiết thực góp phần tôn vinh những nét đẹp văn hóa giàu bản sắc của lễ hội truyền thống, theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII của Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
 
Năm nay, thời tiết khô ráo, ấm áp nên cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách du xuân, trẩy hội. Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… được Ban tổ chức hết sức quan tâm. Người đến hội đều quan tâm thực hiện tốt nếp sống văn minh nơi lễ hội và di tích./.
Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT