Non nước Việt Nam

Lễ hội ẩm thực các dân tộc Kon Tum

Cập nhật: 09/11/2012 08:43:50
Số lần đọc: 3276
Nằm trong chương trình “Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2012”, sáng 8/11, liên hoan văn hóa ẩm thực dân gian các dân tộc bản địa trên địa bàn tỉnh đã khai mạc, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia.

Bên cạnh các món ăn truyền thống như gà nướng, thịt heo nướng, thịt bò nướng, cá nướng… với hương vị đặc sắc theo kiểu nướng mọi của người dân bản địa, gây chú ý và thích thú cho thực khách tại lễ hội là các món ăn được chế biến từ rau rừng, lá rừng cùng các loại côn trùng như sâu tre, kiến vàng, dế đất, sùng cây… Đây là những món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ như mừng lúa mới, mừng nhà rông, lễ giọt nước, kho lúa, xuống giống, cưới hỏi…

Người Xê Đăng ở huyện Tu Mơ Rông đem đến liên hoan một số món ăn đặc sắc của dân tộc mình đó là món dế đất rang muối trộn đậu phộng giã nhỏ, món rau dớn nướng ống lồ ô với cá suối, món thịt dúi trộn với lõi cây chuối rừng nướng trong ống lồ ô.

Người Dẻ Triêng ở huyện Đắc Glây mang về món nộm thịt heo sọc dưa của người Dẻ phơi khô trộn với một loại lá rừng có tên gọi là Prủ cùng tiêu rừng, lá é. Món ăn này vừa thơm, vừa cay, vừa ngọt, vừa chua.

Độc đáo món ăn của người Brâu ở Ngọc Hồi là món quả cà đắng, lá ớt, quả ớt non nấu với thịt chuột đồng và món lá mì kho với cá suối.

Nhiều thực khách dừng lại để thưởng thức món “gỏi kiến cá vàng” của dân tộc Rơ Măm ở huyện Sa Thầy.

Theo người dân ở đây cho biết, kiến vàng ngon nhất là loài sống trên cây dẻ. Loài kiến này có vị vừa béo vừa chua đem về nấu với cá suối, khi ăn cho thêm tiêu rừng và cuốn với lá lốt, ăn vừa béo vừa thơm./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT