Non nước Việt Nam

Những ngày Văn hóa Ukraina tại Việt Nam 2012

Cập nhật: 08/11/2012 08:06:49
Số lần đọc: 2426
Vào các ngày 9, 11, 13/11/2012, Trung tâm Tổ chức Nghệ thuật biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ tổ chức chương trình “Những ngày Văn hóa Ukraina tại Việt Nam năm 2012”, tại 3 địa điểm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Ukraina giai đoạn 2010 – 2012.

Chương trình biểu diễn sẽ gồm những ca khúc, điệu múa đặc sắc của Ukraina dưới sự trình diễn của Dàn nhạc dân tộc Hàn lâm Quốc gia Ukraina, Dàn hợp xướng nhạc dân tộc Hàn lâm quốc gia mang tên G.Veryovka cùng nhiều nghệ sĩ của Ukraina.

Tham gia biểu diễn trong các buổi hòa nhạc còn có các đoàn nghệ thuật độc đáo bao gồm các nghệ sĩ chơi sáo, đàn banđura, vĩ cầm, kèn zozulka. Dàn nhạc trình diễn các tác phẩm của các nhạc sĩ cổ điển Ukraina và thế giới như D. Bortniansky, A.Vedel, S. Hulak-Artemovsky, M. Lysenko, M. Glinka, M. Leontovych, A. Dvorak, Johannes Brahms và của các nhạc sĩ đương đại.

Âm thanh độc đáo và đặc trưng của các nhạc cụ dân tộc, khí nhạc và đàn dây cổ điển đã tạo nên sự độc đáo cho dàn nhạc trên thế giới. Tập thể dàn nhạc bao gồm những nghệ sĩ công huân, nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ đã đoạt những giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Trong khi đó, Dàn hợp xướng nhạc dân tộc Hàn lâm quốc gia Ukraina mang tên Grygory Veryovka đã mang đến cho công chúng những ca phẩm – lịch sử, những ca phẩm - bi ca, những ca phẩm giàu cảm xúc suốt 69 năm qua.

Dàn hợp xướng đã lưu diễn tại các sân khấu khắp Ukraina, ở các quốc gia lân cận, tại châu Âu và ở hơn 60 quốc gia của các châu lục khác – những bài dân ca Ukraina đã làm mê đắm lòng người ở khắp nơi, được công nhận và đón nhận như thứ tiếng mẹ đẻ. Những nhận xét tích cực và chân thành của các tờ báo Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Đức, Thụy Sĩ, Bỉ, Bồ Đào Nha, Mỹ, Canađa, Ácghentina, Braxin, Mêhicô, Côlômbia và nhiều nước khác... đã chứng minh cho những nhận định trên.

Bên cạnh đó, Những ngày Văn hóa Ukraina tại Việt Nam sẽ gửi tới công chúng Việt một buổi triển lãm ảnh giới thiệu hình ảnh tổng quan và giá trị về đất nước Ukraina, được xem như là một trong số các quốc gia châu Âu tuyệt vời nhất với bề dày lịch sử, với những cảnh quan thiên nhiên muôn màu, tươi đẹp, văn hóa dân tộc.

Những ngày Văn hóa Ukraina sẽ diễn ra tại 3 địa điểm: Khai mạc Những ngày Văn hóa Ukraina tại Nhà hát Thành Phố Hồ Chí Minh, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q1 vào 20h00 ngày 9/11/2012; Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật, 16B Lê Thánh Tông, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào 20h ngày 11/11/2012 và tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền vào 20h ngày 13/11/2012. 

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT