Hành trang lữ khách

Thú vị du lịch Cù lao Bưởi Bạch Đằng ở Bình Dương

Cập nhật: 04/10/2012 15:23:57
Số lần đọc: 1902
Bạn là một người yêu thiên nhiên, yêu những vườn cây ăn trái thì hãy thử một lần tìm đến Cù lao Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, Tân Uyên) để tham quan, chiêm ngưỡng và thưởng thức món bưởi Bạch Đằng thanh ngọt khó quên...

Cù lao Bạch Đằng được nhiều người biết đến như là một cù lao xanh, được bao bọc bởi những cây cối xanh mượt, nằm dọc theo hai triền sông Đồng Nai màu mỡ. Nhắc đến Cù lao Bạch Đằng, người ta còn biết đến nơi đây nổi tiếng với những vườn bưởi trĩu cành, với những hương vị ngọt ngọt, đậm đà đã tạo dựng được thương hiệu vang tiếng gần xa.

Nếu một lần đến nơi đây, bạn sẽ mang theo mình những ấn tượng khó quên khi rời bước. Dẫn lối vào Cù lao Bạch Đằng là chiếc cầu Bạch Đằng vừa được khánh thành năm 2010, mang lại sự thuận tiện hơn cho du khách khi đến tham quan nơi này. Vì đang bắt đầu vào mùa nên đi đâu cũng chỉ thấy toàn bưởi với bưởi, tô điểm cho bức tranh quê tuyệt đẹp này là những hàng dừa, hàng cau, hàng tre men theo bờ sông, ôm lấy Bạch Đằng. Ấn tượng nhất nơi này có lẽ là một màu xanh của bưởi, ánh lên trong nắng sớm hòa trong cái không khí tĩnh lặng, thoáng đãng, đúng chất một vùng quê. Gió từ sông thổi lên sẽ mang lại cho bạn một cảm giác mát rượi, bình dị lạ thường.

Những trái bưởi treo lủng lẳng trên cành sẽ “mang” bạn về với những ký ức thời thơ bé khi còn những ngày vui chơi trong các vườn cây ăn trái. Bạn Phát, một du khách đến tham quan tại đây chia sẻ: “Mình rất thích thú với khung cảnh nơi này, vừa thơ mộng, bình yên, vừa hấp dẫn với những quả bưởi xanh tươi. Đến đây, mình như sống lại những tháng ngày thơ ấu, khi vui chơi dưới những vườn trái cây ở quê nhà”.

 

Với tổng diện tích trồng bưởi lên đến 450 ha, Cù lao Bưởi Bạch Đằng đã và đang mang lại cho du khách một “thiên đường” bưởi bạt ngàn với nhiều giống bưởi nổi tiếng như đường lá cam, thanh trà, da xanh... Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan những vườn bưởi nổi tiếng nhất trong cù lao, được nhìn ngắm những quả bưởi to, tròn, hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những quả bưởi ngon ngọt nhất, nếu muốn bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân.

 

Ông Trần Văn Hải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng cho biết: “Từ khi có cầu Bạch Đằng, giao thông thuận lợi hơn thì có nhiều khách du lịch đến đây tham quan đúng nghĩa du lịch, cũng có người đến tham quan các mô hình trồng bưởi nơi này để về áp dụng lại. Chúng tôi thường dẫn khách đến với những vườn bưởi ngon, nổi tiếng trong vùng để khách được “cảm nhận” hết tiếng tăm của bưởi Bạch Đằng và đó còn là niềm tự hào của chúng tôi”.

 

Tuy là một cù lao nằm tách biệt với trung tâm huyện Tân Uyên nhưng Bạch Đằng vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều khách du lịch gần xa bởi những nét đặc trưng mà nó vốn có. Hãy đến đây một lần để tận hưởng cảnh quan, sản vật của vùng sông nước cù lao./.

Nguồn: website báo Bình Dương

Cùng chuyên mục