Hành trang lữ khách

Đến với hồ trên lưng núi, Quảng Nam

Cập nhật: 31/05/2012 14:35:18
Số lần đọc: 1633
Con đường trải nhựa dẫn vào hồ Phú Ninh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam mênh mang cây rừng. Một bên là vách núi với rừng cây được bảo vệ nghiêm ngặt, một bên là hồ nước lăn tăn sóng trong nắng ban mai.

Trải ngút tầm mắt là trùng điệp núi non; xanh rì phi lao, bạch đàn, thông Caribê in bóng lung linh xuống mặt hồ xanh ngắt.

Cô hướng dẫn viên du lịch cho biết, trong lòng hồ có gần 30 đảo lớn, nhỏ, tạo nên một quần thể sơn thủy hữu tình. Trong đó có một số đảo lớn như: đảo Ông Sơ, đảo 61, đảo Rùa, đảo Khỉ... Tất cả giống như một Hạ Long thu nhỏ giữa lưng chừng núi non này.

Ngoài ra, hồ Phú Ninh còn có cánh rừng phòng hộ khoảng 23.000 ha, với một hệ thực vật và động vật phong phú khoảng 142 họ thảo mộc, trong đó có nhiều nhóm thảo mộc hoặc dược liệu quý hiếm. Và khoảng 148 loài động vật mà trong đó có 14 loài được ghi vào Sách Đỏ cần được bảo tồn.

Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, không khí trong lành, non nước hữu tình làm con người quên đi bao căng thẳng, mệt mỏi và phiền muộn đời thường. Thấp thoáng trên những hòn đảo rợp bóng cây là những nhà nghỉ của khu du lịch Phú Ninh do Công ty Đầu tư thương mại và Cổ phần du lịch Hùng Cường xây dựng, hài hòa cùng thiên nhiên.

Những chiếc du thuyền nhẹ lướt trên mặt hồ tĩnh lặng, đưa du khách đi thăm cảnh hồ, đảo, điểm nước khoáng nóng, những ngôi chùa cổ, miếu hoang rêu phong cổ kính, u tịch, nằm lặng im bên bến sông. 

Chiều muộn, khi mặt trời xuống, ánh nắng cuối ngày lấp lánh trải một vùng rộng lớn trên hồ. Những tia nắng cuối cùng thu mình vào các dãy núi phía Tây tĩnh lặng, phía xa, những cánh cò chấp chới trong mơn man gió từ những khoảnh rừng ven hồ. Thấp thoáng những ngôi làng êm đềm tỏa khói bếp… Tất cả là một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp mà chẳng dễ mấy ai được chiêm ngưỡng.

Để thu hút và phát triển du lịch hồ Phú Ninh, địa phương xây dựng tuyến du lịch hồ Phú Ninh - mỏ vàng Bồng Miêu và kết nối với các tour du lịch trong và ngoài tỉnh.

Đây là một nơi dành riêng cho những ai thích tìm đến với sự yên tĩnh và bình lặng để tạm quên đi cái ồn ào, náo nhiệt chốn thị thành./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục