Non nước Việt Nam

Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông ở Bạc Liêu

Cập nhật: 03/04/2012 08:10:27
Số lần đọc: 2766
Từ 31/3 đến 2/4, tại cửa biển thị trấn Gành Hào (Bạc Liêu), UBND huyện Đông Hải kết hợp các sở, ngành chức năng của tỉnh đã tổ chức lễ hội Nghinh Ông lần thứ IX - năm 2012. Đây là lễ hội Nghinh Ông truyền thống của ngư dân vùng ven biển Bạc Liêu từ nhiều năm qua.

Hàng chục nghìn ngư dân vùng ven biển Bạc Liêu và các tỉnh ven biển khu vực ĐBSCL về dự lễ và cúng Ông (người dân ven biển ĐBSCL gọi cá Voi là Ông).

Theo tín ngưỡng lâu đời, tục thờ Cá Ông là một nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tâm linh của bà con ngư dân vì Cá Ông được xem như là một vị thần luôn giúp ngư dân vượt qua phong ba bão táp, mang lại một vụ mùa đánh bắt hải sản bội thu. Lễ hội Nghinh Ông còn là lễ hội cầu cho biển lặng gió hòa, mong muốn những chuyến ra khơi được thuận buồm xuôi gió, đánh bắt hải sản được nhiều tôm cá, ngư dân gặp nhiều may mắn và làm ăn phát đạt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, bảo vệ chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc…

Nhân dịp lễ hội Nghinh Ông năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bạc Liêu kết hợp với UBND huyện Đông Hải tổ chức thả tôm giống về biển nhân ngày truyền thống Ngày Thủy sản Việt Nam 1/4. Đã có 62 công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm giống trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đóng góp được 4,7 triệu con tôm sú giống thả về biển.

Đặc biệt, lễ hội Nghinh Ông còn là dịp ba dân tộc anh em trên địa bàn Bạc Liêu : Kinh - Khmer - Hoa giao lưu văn hóa, đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau trong sản xuất và cuộc sống…

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT