Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Đường hoa Bạch Đằng xuân Nhâm Thìn - Rực rỡ sắc màu

Cập nhật: 11/01/2012 09:16:26
Số lần đọc: 1971
Trang trí hoa trên tuyến đường Bạch Đằng là một trọng những chủ trương thường niên của UBND thành phố Đà Nẵng mỗi khi Tết đến Xuân về. Xuân Nhâm Thìn 2012, đường hoa Bạch Đằng sẽ nổi bật hơn với những mô hình hoa truyền thống và hiện đại nhằm thỏa mãn nhu cầu thưởng ngoạn vui xuân, đón Tết của cư dân thành phố và đông đảo khách thập phương.

Khát vọng bay cao, bay xa...

 

Để tạo nên một không gian mới, điểm nhấn cho những ngày xuân, Công ty Công viên-Cây xanh Đà Nẵng sẽ đóng vai trò chính cho những tác phẩm hoa trang trí từ đoạn Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng đến ngã ba Bạch Đằng-Lê Văn Duyệt. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Diễm, Phó Giám đốc Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng cho biết, việc trang trí những mô hình hoa năm nay khác với mọi năm, điểm nhấn chính là những mô hình hoa hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Với ý tưởng gắn liền với năm “Nhâm Thìn” - hình ảnh Rồng sẽ được tái hiện với khổ lớn, rực rỡ sắc màu, đứng uy nghi bên bờ sông Hàn, hướng đầu về bầu trời cao rộng, thể hiện khát vọng bay cao bay xa và cũng là biểu tượng của một  năm mới vui tươi, đầy  thắng lợi. Đây sẽ là hình ảnh khá thú vị đối với du khách khi đến Đà Nẵng trong mùa xuân này. Cạnh với những hình ảnh Rồng bay cao, bay xa, đường hoa Bạch Đằng năm nay còn được tô điểm thêm những biểu tượng của “Xuân Yêu thương” bằng hình ảnh đôi chim bồ câu tựa đầu vào nhau, mình chở đầy hoa, tượng trưng cho tình yêu thương, sự sẻ chia, là khát vọng hòa bình cho muôn loài trên Trái đất.

 

Ngoài ra, Công ty Công viên - Cây xanh cũng đã thiết kế nhiều trụ hoa, lẳng hoa và giàn hoa xuân... với nhiều kiểu dáng khác nhau kết hợp với sự đa dạng về màu sắc của các loài hoa, tạo nên một “Đài xuân” tươi thắm, trong trẻo và rộn rã tiếng reo vui, gợi sự liên tưởng về một thành phố Đà Nẵng trẻ năng động, dạt dào sức sống, tự tin đón chào năm mới với những thay đổi, thử thách mới.

 

Muôn sắc hoa tươi

 

Đường hoa Bạch Đằng năm nay sẽ nổi bật hơn với nhiều chủng loại hoa như: Cúc pha lê lớn, Cúc giấy đủ màu, Cúc đại đóa, Mai địa thảo, Cúc păng-xê, Hoa ly ly, Màu gà tua, Đỗ quyên, Vạn thọ, Ngọc nữ trắng, Cúc lốc, Màu gà Thái, Cúc pha lê lùn, Dạ yến thảo đủ màu, Hồng tiểu muội... được thiết kế và trang trí theo từng điểm nhấn khác nhau.

 

Với các mẫu trang trí hoa mới lạ, sáng tạo, đường hoa Bạch Đằng năm nay sẽ góp thêm hương sắc mùa xuân cho phố phường, đem đến niềm vui và sự lạc quan, tin tưởng cho mọi người, làm tăng ý nghĩa trọng đại ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Mùa Xuân rực rỡ khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp sẽ là động lực thúc đẩy mọi người dân Đà Nẵng quyết tâm xây dựng thành phố quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh hơn.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục