Non nước Việt Nam

Trưng bày nhiều tác phẩm hoa độc đáo trong “Lễ hội hoa 2012” tại Hà Nội

Cập nhật: 16/12/2011 10:08:17
Số lần đọc: 1572
Nhiều loài hoa của Việt Nam và thế giới trang trí bên cạnh các mô hình không gian văn hóa đặc trưng Hà Nội là điểm nhấn nổi bật của Lễ hội phố hoa 2012 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 30-12-2011 đến 3-1-2012, với chủ đề “Hà Nội điểm hẹn phố và hoa”, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.

Đại sứ quán Hà Lan sẽ gửi tặng 4.625 chậu hoa ly trưng bày trong tiểu cảnh “Song lân mở hội” tại Lễ hội phố hoa. Những đóa hoa này là món quà ý nghĩa người dân của xứ sở hoa Hà Lan gửi tặng người dân Thủ đô Hà Nội.

Mô hình nhà cổ trưng bày tại Lễ hội hoa 2012

Trong không gian lễ hội, nghệ nhân hoa quốc tế Nguyễn Mạnh Hùng sẽ thực hiện tác phẩm “Huyền thoại Việt Nam” mô phỏng câu chuyện về Lạc Long Quân và Âu Cơ sinh ra nòi giống Việt. Tác phẩm này đã đoạt giải cúp vàng (giải thưởng cao nhất) tại Festival Gardening World Cup 2011 diễn ra ở đất nước mặt trời mọc.

Để mang đến cho người xem cảm giác mới lạ so với những lễ hội hoa trước, Ban tổ chức sắp xếp tiểu cảnh “Không gian tứ quý áo dài” được kết từ nhiều loài hoa thể hiện nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam với tà áo dài và nhạc cụ dân tộc; tiểu cảnh “Xe đạp hoa” mô tả hình ảnh buổi sáng bình minh Hà Nội trên đường Cổ Ngư xưa…

Tham gia Lễ hội hoa 2012, các nghệ nhân Hà Nội và một số tỉnh lân cận sẽ cùng nhau thực hiện tác phẩm “Chín rồng chầu” được kết công phu từ nhiều loại hoa, quả. Trong lễ khai mạc với chủ đề tôn vinh giá trị di sản văn hóa dân tộc diễn ra vào 20 giờ ngày 30-12, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ có nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu nét đặc trưng của Hà Nội. Ngày du lịch Hà Nội chủ đề chào năm mới Nhân Thìn sẽ có các buổi biểu diễn ca trù, hát ca trù, hát xẩm…

Nguồn: QĐND

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT