Hành trang lữ khách

Thư giãn với du lịch Xanh Bình Mỹ ở Bình Dương

Cập nhật: 18/10/2012 09:16:55
Số lần đọc: 1526
Khi nào thấy mệt mỏi, bạn có thể đi chơi xa một chuyến để xả stress. Những nơi như thế phải xa chốn đô hội ồn ào, gần gũi với thiên nhiên. Khu du lịch Xanh ở ấp Bình Cơ, Bình Mỹ, Tân Uyên là một nơi thích hợp để bạn đến nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè…

Tân Uyên, Bình Dương nơi đây khung cảnh còn “xanh”, còn mướt mát tầm mắt với những vườn cây, ruộng lúa. Men theo đường đi từ trung tâm huyện về xã Bình Mỹ, nhà cửa, hàng quán thưa dần để “nhường phần” cho vườn cao su xanh bạt ngàn. Khu du lịch ở đây đúng là chỉ cần một chữ “xanh” để diễn tả. Gần gũi, hòa quyện với thiên nhiên. Cuối khu du lịch là một “cụm rừng” còn nguyên sơ. Đến đây nghỉ dưỡng, đi bộ quanh khuôn viên trong ánh nắng bình minh, quả là không gì thú vị bằng.

Đây là một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thật thoải mái cho mọi người. Khu du lịch Xanh được xây dựng và hoạt động từ tháng 11/2009, rộng khoảng 5 ha. Ở đây hiện còn có hố bom, chứng tích chiến tranh. Chủ nhân khu du lịch “tận dụng” nó và dựng thêm nhiều hiện vật gợi nhớ thời kháng chiến cứu nước! Những ngày lễ lớn, nhiều đoàn khách từ Bình Dương, TP.HCM đã đến đây để cắm trại, đốt lửa trại kết hợp nhiều hoạt động hữu ích khác. Một đêm lửa trại bập bùng cùng bạn bè nghêu ngao hát với tiếng đàn ghi-ta sẽ giúp cho mọi người sống lại thời tuổi trẻ hồn nhiên, sôi nổi.

Khu du lịch Xanh Bình Mỹ có dịch vụ câu cá giải trí, cà phê sân vườn, phòng karaoke gia đình và 24 phòng nghỉ rất tiện nghi. Với phương châm phải xanh và gần gũi thiên nhiên nên nội thất từ giường, tủ đến bàn, ghế, kệ để giày dép… ở khu nghỉ dưỡng cách biệt này đều bằng mây, tre, lá … Quả là một không gian thoáng đãng và phù hợp cho những gia đình, nhóm bạn bè tổ chức đi nghỉ cuối tuần. Thông điệp mà khu du lịch đưa ra là mong muốn con người biết bảo vệ thiên nhiên và sống giữa thiên nhiên…

Đến khu du lịch Xanh Bình Mỹ không chỉ được “tạm quên” bộn bề công việc thường nhật mà họ còn thưởng thức những món ăn dân dã ở khu nhà hàng cà phê có bàn, ghế bằng tre dưới một vòm cây xanh. Họ có được cảm giác bình an thư thái khi lặng lẽ thả câu bên hồ nở đầy bông súng. Đó cũng là “năng lượng tinh thần” cần nạp lại sau một tuần làm việc vất vả./.

Nguồn: website báo Bình Dương

Cùng chuyên mục