Non nước Việt Nam

Tiềm năng du lịch hồ Biển Lạc, Bình Thuận

Cập nhật: 11/11/2011 14:12:09
Số lần đọc: 2720
Với diện tích mặt nước khoảng 1.000 ha, vào mùa mưa có khi lên đến 3.000 ha, hồ Biển Lạc được ví như “biển lạc giữa rừng”. Hồ tọa lạc ở huyện Tánh Linh và một phần ở huyện Đức Linh.
Quanh hồ là rừng già nguyên sinh và bạt ngàn rừng cao su mới phát triển những năm gần đây. Hệ sinh thái ở đây rất phong phú, theo người dân địa phương thì dưới hồ có rất nhiều loại cá có giá trị kinh tế cao như: cá thác lác, cá trèn, trạch, chép...và các loại động vật như: trăng, rùa, rắn... Có nhiều loại cây sống dưới nước, vì vậy đã thu hút nhiều loại chim đến làm tổ và sinh sống bằng nguồn thức ăn phong phú từ các loại cá dưới hồ. Nước hồ sâu, mặt hồ rộng cũng đã đem lại nguồn kinh tế cao cho các hộ nuôi thủy sản bằng lồng bè.
 
Hồ Biển Lạc là một địa chỉ du lịch dã ngoại, du lịch khám phá rất lý thú, du khách có thể ngồi thuyền dạo chơi giữa bốn bề trời nước mênh mông cùng với núi rừng bát ngát, thưởng thức những đặc sản từ hồ ngay trên những chiếc lồng bè nuôi cá. Du khách cũng có thể tự tay câu cá và nướng trên bếp than hồng, thưởng thức thành quả của mình ngay trên thuyền. Nếu được đầu tư những chiếc thuyền lớn, đưa du khách thưởng ngoạn trên hồ cùng với lồng ghép chương trình nghệ thuật dân gian của các dân tộc ở địa phương sẽ tạo cho du khách sự thích thú, chẳng khác gì nghe “ca Huế” trên dòng sông Hương.
 
Với tiềm năng như vậy, hồ Biển Lạc rất cần quảng bá, kêu gọi đầu tư, thêm một điểm đến cho du khách khi đến với du lịch Bình Thuận.
Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT