Hoạt động của ngành

Điện Biên: Triển khai đề án xây dựng Bản văn hoá dân tộc để phát triển du lịch

Cập nhật: 15/08/2011 15:27:27
Số lần đọc: 3214
Tỉnh Điện Biên đang tập trung triển khai Đề án “Xây dựng Bản văn hóa dân tộc để phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2015”. Đây là đề án trọng điểm nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc, tiến tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Đề án lựa chọn 10 bản văn hóa dân tộc, với 650 hộ, gồm các dân tộc: Thái, Mông, Khơ Mú, Lào trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, các huyện: Điện Biên, Tuần Giáo, Mường Chà. Các bản được hỗ trợ xây dựng mới và nâng cấp, khôi phục các lễ hội truyền thống, các làng nghề thủ công truyền thống gắn với sản xuất hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu mua sắm; thu hút khách du lịch tham gia trực tiếp vào các hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ ẩm thực và đời sống sản xuất của cộng đồng dân cư. Đây cũng là một trong những giải pháp để tỉnh Điện Biên phấn đấu đến năm 2015, thu hút 400.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 70.000 lượt.

 

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hoá,Thể thao và Du tịch tỉnh Điện Biên cho biết: “Trong giai đoạn trước chúng tôi đã đầu tư được 8 bản văn hoá để phát triển du lịch cộng đồng. Tỉnh tiếp tục phê duyệt đầu tư 10 bản văn hoá nữa. Nguồn ngân sách không lớn, nhưng chúng tôi đầu tư và thấy rất có hiệu quả, bởi khách đến với Điện Biên ngoài thăm quan di tích lịch sử còn thưởng thức du lịch văn hoá ẩm thực và du lịch sinh thái. Vì thế chúng tôi  đầu tư ở các xã, bản để phát triển du lịch cộng đồng”.

Nguồn: website VOV

Cùng chuyên mục