Nhìn ra thế giới

Cầu đá Rialto - Một trong những biểu tượng của Venice (Ý)

Cập nhật: 27/05/2011 10:44:07
Số lần đọc: 3203
Cầu Rialto (tiếng Ý: Ponte di Rialto) là một trong 4 cây cầu bắc qua kênh Grand ở thành phố Venice, Ý. Rialto là cây cầu cổ xưa nhất bắc qua con kênh Grand, đồng thời cũng là một trong các công trình xây dựng nổi tiếng nhất của thành phố.

Cầu đá hiện tại có một nhịp đơn dài 48m được thiết kế bởi Antonio da Ponte, xây dựng và hoàn thành vào năm 1591, được sử dụng để thay thế cho một cây cầu gỗ bị sụp đổ vào năm 1524. Cầu Rialto đã trở thành một trong những biểu tượng của Venice.

 

Ban đầu, nơi đây là một chiếc cầu gỗ, được xây năm 1246 dưới thời tổng trấn Renier Zen. Chiếc cầu bị hư hại nhiều lần do vật liệu xây dựng chóng hư hỏng hay do hỏa hoạn và mãi cho đến năm 1507 thì thành phố mới quyết định xây một chiếc cầu bằng gạch, chất liệu xây cầu hoàn toàn làm từ đá cẩm thạch.

 

Cầu Rialto nằm cạnh Fondaco dei Tedeschi là trụ sở thương mại của các thương gia người Đức tại Venice. Ngoài ra còn có một khu chợ được họp vào các buổi sáng, khu chợ này có truyền thống từ thế kỷ 16 cho đến nay vẫn tồn tại, họ bán cá, rau, thịt, củ quả. Cây cầu Rialto được xuất hiện rất nhiều trên các tác phẩm văn thơ của các nghệ sỹ, trong các phim ảnh nổi tiếng.

Nguồn: website NTO

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT