Nhìn ra thế giới

Nam Ninh (Trung Quốc) – Thành phố du lịch xanh

Cập nhật: 23/05/2011 13:38:51
Số lần đọc: 2759
Tuy có nhiều công trình hiện đại mới xây dựng, nhưng Nam Ninh – thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang – Quảng Tây (Trung Quốc) lại gây ấn tượng đặc biệt với du khách bởi màu xanh của cây lá ngút ngàn và núi đồi trùng điệp.

Khi được hỏi, người dân nơi đây đều tự hào giới thiệu “Nam Ninh là đô thị xanh của Trung Quốc”, bởi khí hậu dịu mát, ánh nắng ngập tràn, cảnh sắc sông, suối, núi, hồ đan xen và được phủ xanh bởi thảm cây Á nhiệt đới.

Nổi bật giữa sắc xanh của thành phố là màu đỏ rực rỡ của hoa râm bụt. Hoa nở hai bên đường, hoa nở giữa hai làn đường xuôi ngược dọc phố, như kiêu hãnh khoe với du khách về một Nam Ninh tươi mới, thơ mộng và ẩn chứa nhiều nét duyên chưa kịp phô bày. Người Nam Ninh thật tinh tế khi chọn râm bụt là loài hoa biểu trưng cho thành phố.

 

Hình ảnh hoa râm bụt không chỉ ngập tràn đường phố, mà còn in dấu  ấn tượng trên kiến trúc Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Nam Ninh - địa chỉ đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN từ năm 2004. Từ xa, du khách đã nhìn thấy đỉnh Trung tâm vươn cao, mô phỏng hình dáng bông hoa râm bụt 12 cánh màu trắng đang nở xòe, biểu tượng cho 12 dân tộc thiểu số của Quảng Tây, cho cả sự đủ đầy và hoàn mỹ. Sự hiện diện của Trung tâm không chỉ giúp Nam Ninh hoàn thiện thêm chức năng một thành phố tuyến đầu của Khu mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN, mà còn góp phần quan trọng đưa Nam Ninh trở thành địa chỉ nổi tiếng trên bản đồ du lịch Trung Quốc, được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là du khách đến từ các nước ASEAN.

 

Được mệnh danh là “lá phổi xanh của Nam Ninh”, khu du lịch Thanh Tú Sơn là một trong tám cảnh đẹp Ung Châu thuở xưa, với thế núi hùng vỹ vươn trời xanh, phong cảnh lừng danh “núi không cao mà tú, nước không sâu nhưng thanh”. Tại đây, du khách có thể tham quan vườn cây thiên tuế và vườn cây cọ lớn nhất Trung Quốc, sân golf quốc tế 18 lỗ…, ghé thăm chùa Quan Âm linh thiêng với phong cách kiến trúc độc đáo do những người thợ dân tộc Đùng nổi tiếng khéo tay xây dựng. Chùa có nhiều pho tượng lớn, trong đó đẹp nhất là pho tượng phật nằm được làm bằng ngọc. Sau khi trèo lên tháp Long Tượng cao 9 tầng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nam Ninh từ trên cao, du khách xuống nghỉ chân bên hồ Thiên Trì trong xanh, phẳng lặng, thả thức ăn cho đàn cá đủ màu sắc đang bơi lội tung tăng...

 

Sau những chuyến tham quan hao tổn năng lượng, du khách có thể thả mình thư giãn tại khu du lịch suối nước nóng Gia Hòa Thành, với các dịch vụ đa dạng, hấp dẫn và rất có ích cho sức khỏe. Để thay đổi không khí, du khách hãy lên tòa nhà Địa Vương Nam Ninh 58 tầng, là đệ nhất cao lầu ở Tây Nam Trung Quốc để ngắm cảnh. Từ trên cao nhìn xuống, Nam Ninh hiện lên với những tòa nhà cao tầng, nhưng vẫn không giấu được sắc xanh trải hiền hòa trong thành phố… 

 

Hằng năm, cứ bước vào tháng 10, du lịch Nam Ninh lại tỏa sáng. Đó là khi Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN mở ra với quy mô hoành tráng. Đó là khi những câu hát dân ca, những vũ điệu dân tộc hòa quyện, thăng hoa ngọt ngào và rực rỡ trong ngày Hội dân ca quốc tế Nam Ninh mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa khiến du khách say lòng. Phát triển từ ngày hát dân ca 3/3 của dân tộc Choang, Hội dân ca quốc tế Nam Ninh hiện được xem là một trong 10 đại lễ hội có ảnh hưởng lớn nhất của Trung Quốc. 

Nguồn: website Vtr

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT