Nhìn ra thế giới

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của thung lũng Jiuzhaigou – Trung Quốc

Cập nhật: 09/05/2011 09:18:52
Số lần đọc: 5002
Thung lũng Jiuhaigou - công viên quốc gia nằm trong dải núi Minshan, Bắc Tứ Xuyên và Tây Nam Trung Quốc - là một trong những thung lũng đẹp nhất thế giới.

Jiuhaigou được biết đến với truyền thuyết về những hồ nước đủ màu (xanh da trời, xanh lá cây, màu ngọc lam…), những thác nước hùng vĩ, vùng núi đá vôi hình nón và rất nhiều động vật hoang dã quý hiếm. Thung lũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1992.

 

Nơi đây hội tụ hơn 100 hồ đẹp, được coi là những đứa con của biển cả và điều làm cho các hồ có sự khác biệt là nồng độ canxi cacbonat cao khiến các hồ được bao phủ bởi các lớp tinh thể như pha lê. Nước trong hồ trong trẻo, bạn có thể nhìn thấy đáy dưới độ sâu vài mét.

 

Nuorilang  là thác nước lớn nhất trong thung lũng Jiuzhaigou. Thác có bề rộng 32 mét  và độ cao 25 mét. Nuorilang trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là “hùng vĩ và tuyệt đẹp". Mỗi buổi sáng sớm khi mặt trời lên, cầu vồng nhiều màu sắc xuất hiện trên bầu trời, làm cho thác nước trở nên đẹp lộng lẫy và huyền bí hơn.

Những thác nước khác trong toàn thể thung lũng cũng mang vẻ đẹp hùng vĩ không kém thác Nuorilang.

Không chỉ có những hồ nước màu sắc kỳ diệu, thác nước hùng vĩ, ngoạn mục, thung lũng Jiuzhaigou còn nổi tiếng với tên gọi thung lũng Cửu Hương với hơn 200 loài chim và các loài động, thực vật đang có nguy cơ bị đe dọa như gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên, khỉ vàng và các loài hoa phong lan, cây đỗ quyên.
Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT