Hoạt động của ngành

Tháng 4 - Tháng du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 21/04/2011 15:55:40
Số lần đọc: 4004
Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011 được tổ chức từ ngày 28/4 đến 2/5 tại khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) và một số địa phương khác trong tỉnh.

Với chủ đề “Kỳ quan Hạ Long lung linh sắc màu”, Tuần Du lịch Hạ Long năm nay được tổ chức gồm nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao tại TP Hạ Long như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2011, khai trương Khu trình diễn ánh sáng và biểu diễn nghệ thuật chào mừng ngày 30-4 và 1-5, đêm thơ nhạc về Hạ Long, liên hoan ẩm thực, biểu diễn hoà nhạc, triển lãm tranh ảnh về Hạ Long, liên hoan nhóm nhảy hip hop, giải khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng, giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu, bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, hội chợ quảng bá thương hiệu Quảng Ninh... Ngoài ra tại các địa phương khác cũng có nhiều hoạt động như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật và đêm thơ nhạc về Yên Tử tại TP Uông Bí; chương trình giao lưu văn hoá, thể thao giữa TP Móng Cái và TP Đông Hưng - Trung Quốc với nhiều nội dung phong phú như các giải bóng đá, quần vợt TP Móng Cái mở rộng, giao lưu văn nghệ... Trong đó “điểm nhấn” của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011 là Lễ hội Carnaval Hạ Long 2011 được tổ chức vào tối ngày 1-5 từ chân cầu Bãi Cháy đến Khách sạn Bưu điện Hạ Long. Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV và QTV với các nội dung chính là lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật của các diễn viên chuyên nghiệp Việt Nam và các đoàn nghệ thuật nước ngoài như Quảng Tây, Vân Nam, Quảng Đông... (Trung Quốc); Gangwon (Hàn Quốc); Luangphabang (Lào); Udonthani (Thái Lan)... Diễu hành Carnaval trên đường phố; Vũ hội hoá trang kết hợp bắn pháo hoa và pháo bông với sự tham gia của du khách và nhân dân các địa phương, CBCCVC-LĐ tỉnh Quảng Ninh. Nét mới của mùa Lễ hội năm nay là không gian của lễ hội Carnaval được mở rộng từ khu du lịch Bãi Cháy đến khu Cột 3, phường Hồng Hải (TP Hạ Long), nơi đêm trình diễn ánh sáng được tổ chức. Được biết, đêm trình diễn ánh sáng nghệ thuật này lần đầu tiên xuất hiện trong lễ hội Carnaval Hạ Long. Tuần lễ Carnaval Hạ Long 2011 không chỉ là một điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hoá của danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, mà còn là dịp tạo được sự ủng hộ của đông đảo khách du lịch quốc tế trong việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Để đảm bảo tổ chức thành công lễ hội, hiện nay các đơn vị có liên quan đang nhanh chóng triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình phục vụ lễ hội như đêm trình diễn ánh sáng nghệ thuật; phương án bố trí ghế ngồi, khâu lắp đặt phần khán đài và sân khấu chính của chương trình lễ hội. Các đơn vị tổ chức đã có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để có kế hoạch tổ chức chu đáo, hiệu quả và thiết thực.

Cũng trong tháng 4 - tháng Du lịch, nhiều hoạt động TDTT được diễn ra sôi nổi với các nội dung thi đấu phong phú ở các địa phương, ban ngành trong tỉnh, trong đó nổi bật là Giải điền kinh học sinh phổ thông 3 cấp học tỉnh Quảng Ninh năm học 2010-2011 được tổ chức trên SVĐ Hồng Gai - TP Hạ Long từ ngày 17 đến 20-4 với sự tham gia của hơn 400 nam nữ VĐV học sinh; giải Cầu lông các CLB thuộc Liên đoàn Cầu lông Quảng Ninh năm 2011 được tổ chức tại NTĐ thể thao tỉnh và Trung tâm thể thao Người cao tuổi Quảng Ninh từ ngày 22 đến 24-4 với sự tham gia của hơn 300 VĐV là hội viên của các CLB Cầu lông trong tỉnh... Nằm trong chương trình của Lễ hội là giải quần vợt tỉnh Quảng Ninh mở rộng năm 2011 thu hút gần 200 tay vợt của các CLB quần vợt ở các tỉnh, thành phố và ngành khu vực phía Bắc. Đặc biệt, giải bóng chuyền Bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu năm 2011 - tranh Cúp Báo Thể thao Việt Nam được tổ chức từ ngày 28 đến 30-4 tại Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu - TP Hạ Long đã thu hút gần 60 VĐV nữ của 10 nước tham gia trong chương trình thi đấu của  tour du lịch bóng chuyền bãi biển châu Á... Với gần 20 hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao... đặc sắc của lễ hội đã và đang tạo nên những sản phẩm du lịch Hạ Long - Quảng Ninh dự kiến sẽ thu hút gần 70 vạn du khách bốn phương đến với lễ hội! Hy vọng với sự quan tâm sâu sát của các cấp, các ngành và sự chuẩn bị chu đáo nhiệt tình của ngành Văn hoá  - Thể thao và Du lịch, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011, “tiêu điểm” của tháng 4 - tháng Du lịch Quảng Ninh sẽ thành công tốt đẹp!

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục