Nhìn ra thế giới

Newfoundland (Canada): Điểm đến thú vị cho du khách

Cập nhật: 22/03/2011 14:53:20
Số lần đọc: 2894
Newfoundland vùng đất yên bình với những cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Hãy cùng chúng tôi khám phá những vẻ đẹp bí ẩn nơi đây.

Newfoundland nằm ở phía đông bắc của Bắc Mỹ, và còn là một bang "cực đông" của Canada, có thủ phủ chính là tỉnh St Johns nằm trên bờ biển đông nam của đảo. Newfounland còn là một trong 15 hòn đảo lớn nhất thế giới và là hòn đảo lớn thứ 4 tại Canada.

 

 

Nơi đây cũng là một nơi có khí hậu rất đặc biệt, có đến 6 loại khí hậu nhưng điển hình phổ biến nhất là khí hậu lục địa ẩm ướt. Newfoundland nổi tiếng với những bãi biển xanh thơ mộng, sóng vỗ rì rào ngày đêm và còn có cả những công trình được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu cũng nổi tiếng không kém.

Những cánh đồng quê yên bình trải dài khắp Newfoundland luôn mang lại cảm giác mới lạ và thích thú cho du khách. Muôn màu muôn vẻ với đồng cỏ, hoa dại, những ngôi nhà gỗ xinh xắn, du khách như đi lạc vào một thế giới cổ tích của tuổi thơ.

 

Những bến cảng ngày đêm nhộn nhịp, tấp nập nhưng cũng không kém phần xinh đẹp. Cuộc sống của người dân nơi đây cũng rất yên bình, thu nhập chủ yếu từ khai  thác thủy hải sản và các loại nông sản.


Chèo thuyền trên vịnh cũng là một môn thể thao khá được yêu thích đối với khách du lịch khi đến nơi đây. Khung cảnh hoang sơ, êm đềm luôn thu hút du khách khám phá, tìm hiểu.

  

Biển Newfoundland là nơi tập trung và sinh sống của rất nhiều loài cá voi. Những ngư dân sống ở đây từng bắt được nhiều con cá voi có chiều dài từ 11 đến 16m và với trọng lượng lên đến hàng tấn.

 
 

Những loài chim biển đến đây cư trú nhiều vô số kể, với hơn 3.000 loài chim biển di cư mỗi năm đến Newfoundland để tránh rét. Cứ đến mùa di cư, từng đàn chim kéo nhau về đây kín hết cả một bầu trời tạo nên những cảnh tượng vô cùng lý thú cho du khách.


Newfoundland chính là điểm đến cho những ai yêu biển và yêu thích bộ môn thể thao lướt sóng, muốn chinh phục những thử thách mới trước những con sóng ở đây.


 
 
Nguồn: website afamily

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT