Nhìn ra thế giới

Thessaloniki (Hy Lạp): Thành phố của du lịch

Cập nhật: 21/03/2011 10:02:45
Số lần đọc: 3041
Được coi là thủ đô thứ 2 của Hy Lạp, Thessaloniki- trung tâm toàn vùng Ban-căng là một điểm du lịch lí tưởng và đáng nhớ dành cho tất cả mọi người.

Nằm ở phía Bắc Hy lạp. Thessaloniki là thủ phủ vùng Macedonia – quê hương của Alexander Đại Đế và là thành phố lớn thứ 2 của Hy Lạp, sau Athens. Được xây dựng lại vào những năm 1920, Thessaloniki hiện là một thành phố năng động hiện đại và náo nhiệt.

Điểm đặc biệt nổi bật của Thessaloniki chính là sự pha trộn tuyệt vời giữa sự hiện đại với những nét cổ xưa. Những đại lộ lớn, công viên, quảng trường, những hàng cây chạy dọc theo những con phố sầm uất với những cửa hàng trang hoàng sặc sỡ nằm bên cạnh những ngôi nhà cổ kính, được xây dựng theo lối kiến trúc La Mã cổ xưa khiến cho cuộc hành trình quanh thành phố giống như cuộc hành trình qua hàng thế kỉ của lịch sử.

 

Phía trên những khu phố náo nhiệt, khu phố cổ - vốn là khu vực của những người Thổ Nhĩ Kì từ thế kỉ 19 lại mang đến cho bạn một không gian hoàn toàn khác biệt. Những con đường lát đá hẹp, xinh xắn chạy vòng qua những ngôi nhà với những khu vườn nhỏ xinh cùng với trẻ nhỏ nô đùa trước những cánh cửa mở rộng.

 

Những khúc ca quen thuộc vang lên từ những chiếc radio cũ kĩ và hương thơm của nhiều loài hoa phảng phất trong không gian tạo cảm giác thật yên tĩnh và thanh bình. Với vị trí nằm trên một ngọn đồi, từ khu phố cổ bạn có thể bao quát toàn bộ khung cảnh thành phố bên dưới. Không thể bỏ qua khu chợ Kapani ở đây – nơi lí tưởng để sở hữu những sản phẩm thủ công địa phương.

Là một thành phố cảng, biển đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Thessaloniki. Đây là nơi có những bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Sẽ là một xuất phát điểm tuyệt vời để khám phá  thành phố từ những bờ biển tuyệt đẹp. Con đường dạo quanh bờ biển kéo dài hơn 12 ki-lô-met là địa điểm luôn thu hút rất nhiều du khách với một khoảng không gian rộng lớn và những chiếc đèn đường thẳng tắp.

 

Thessaloniki còn là một trong những thành phố cổ nhất ở châu Âu. Nhiều dấu tích lịch sử còn tồn tại qua nhiều giai đoạn đã khiến Thessaloniki trở thành một bảo tàng sống của nghệ thuật thời La Mã. Biểu tượng của thành phố, được xây dựng từ thế kỉ 15, tòa Tháp Trắng là dấu ấn nổi bật nhất, đã từng là một pháo đài kiên cố, là nơi giam giữ lính Do thái ngày xưa.

 

Trong tháp hiện có một bảo tàng về nghệ thuật thời La Mã và nhiều di vật lịch sử trong lịch sử Thessaloniki từ năm 300-1000 SCN. Gần tòa tháp là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất châu Âu – bảo tàng Khảo cổ - với bộ sưu tập khổng lồ những di vật lịch sử, đặc biệt là ngôi mộ của Phillip II – cha của Alexander đại đế.

 

Bên cạnh đó Thessaloniki còn có rất nhiều nhà thờ tuyệt đẹp được xây dựng vào nhiều giai đoạn khác nhau (5th-14th Sau CN), chủ yếu là vào thời đế chế La Mã, luôn mở cửa chào đón du khách. Thessaloniki là một trong số ít nơi trên thế giới mà người Do Thái, Hồi Giáo và Cơ Đốc sinh sống hòa thuận bên nhau.

 

Chính vì thế nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật tuyệt vời thuộc nhiều phong cách khác nhau được xây dựng và còn tồn tại cho đến tận ngày nay ở Thessaloniki.

 

Thessaloniki còn là một thiên đường mua sắm với nhiều khu shopping phù hợp với tất cả mọi người. Các quý bà, quý cô Thessaloniki được coi là những tín đồ thời trang ở Hi Lạp nói riêng và toàn châu Âu nói chung khiến ngành công nghiệp thời trang ở đây rất phát triển.

 

Quảng trường Aristotle là trung tâm mua sắm ở Thessaloniki. Du khách chắc chắn sẽ tìm được những món đồ ăn ý tại đây. Một địa điểm cũng không thể bỏ qua chính là khu Modiano rộng lớn với nhiều quầy hàng chuyên bán những lát thịt tươi và ngon nhất mà bạn từng thấy. Hãy đến và cảm nhận khu chợ chuyên bán thịt Modiano nổi tiếng.

 

 

Người dân Thessaloniki ưa lối sống hưởng thụ, thư giãn. Cuộc sống về đêm nơi đây là sự kết hợp của văn hóa bar châu Âu náo nhiệt với những nét truyền thống của vùng Địa Trung Hải từ bao thế kỉ qua. Hầu hết những bar ồn ào, náo nhiệt nằm ở ngoại ô thành phố để đảm bảo những địa điểm lịch sử trong thành phố luôn được yên tĩnh. Bạn có thể tìm đến các quán bar thưởng thức nhạc live, rembetika (những bài hát nổi tiếng, được ưa chuộng ở Hi Lạp) và một chút nhảy nhót.

 

Hoặc tản bộ dọc theo những đại lộ trong thành phố, những khu vực lịch sử dưới những ánh đèn rực rỡ. Dành thời gian để đến các nhà hàng, café, thưởng thức các loại đồ ăn đặc trưng và ouzeries (một loại đồ uông đặc trưng của Hi Lạp). Bạn sẽ được cảm nhận hương vị của cuộc sống tại một trong những thành phố thú vị và thời thượng nhất châu Âu – Thessaloniki.

Nguồn: website afamily

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT