Hoạt động của ngành

Hội nghị liên kết phát triển du lịch “Một di sản, hai danh nhân, một điểm đến”

Cập nhật: 21/03/2011 09:30:53
Số lần đọc: 2621
Vừa qua, tại Hà Tĩnh đã diễn ra Hội nghị liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình với chủ đề “Một di sản, hai danh nhân, một điểm đến”.

Hội nghị do Trung tâm quảng bá, xúc tiến Văn hóa – Du lịch Hà Tĩnh, Trung tâm thông tin xúc tiến Du lịch Nghệ An và Quảng Bình phối hợp tổ chức. Hội nghị nhằm tạo bước đầu khởi động cho việc xây dựng chương trình, nội dung cho lộ trình 3 bước để ký hợp tác liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Hội nghị đã hướng tới 5 nội dung cơ bản, đó là: Xây dựng thương hiệu chung “Một di sản, hai danh nhân, một điểm đến” cho du lịch 3 tỉnh; Liên kết xây dựng các sản phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch chung (Xuất bản tập gấp Du lịch 3 tỉnh; Xây dựng bản đồ Du lịch 3 tỉnh; Xây dựng phim quảng bá du lịch 3 tỉnh; Xây dựng gian trưng bày chung của 3 tỉnh tại các hội chợ xúc tiến du lịch trong và ngoài nước); Liên kết các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch chung (Liên kết tổ chức Lễ hội Du lịch 3 tỉnh Bắc Miền Trung luân phiên thường niên; Tổ chức đón các đoàn FAMTRIP trong nước nước ngoài đến khảo sát tại 03 địa phương; Tổ chức mỗi năm 01 Roadshow tại Thái Lan – Lào giới thiệu về du lịch 3 tỉnh để phát triển du lịch đường bộ qua các cửa khẩu với Lào của 3 tỉnh); Liên kết doanh nghiệp du lich xây dựng các tour, tuyến du lịch chung; Hỗ trợ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch riêng của các tỉnh.

Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình là 3 tỉnh liền kề thuộc vùng Bắc Trung bộ, có tài nguyên du lịch phong phú và có nhiều lợi thế so sánh bổ sung cho nhau để tạo thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt, 3 tỉnh có những danh nhân và di sản rất nổi tiếng: Nghệ An có danh nhân văn hóa thế giới Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hà Tĩnh có danh nhân văn hóa thế giới đại thi hào dân tộc Nguyễn Du; Quảng Bình có Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vì vậy việc liên kết phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình là một tất yếu khách quan.

Được biết, những hoạt động liên kết đã được đưa ra tại hội nghị sẽ được triển khai theo từng bước cụ thể để đi đến việc tổ chức và ký biên bản hợp tác liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình thời gian tới.

Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục