Hành trang lữ khách

Du xuân cùng xích lô tour Huế

Cập nhật: 27/01/2011 10:20:10
Số lần đọc: 2471
Tết này, du khách đến Huế sẽ có dịp du xuân trên những chiếc xích lô rực rỡ do Công ty Asiana Travel Mate vừa bảo trợ thành lập. Sản phẩm là một phần trong chương trình “Think Green Go Clean” (hướng đến môi trường du lịch xanh –sạch – đẹp mang tính cộng đồng) đang được công ty tiên phong xây dựng.

Với cái tên khá mộc mạc. “Đội xích lô Huế”, sản phẩm mới này gồm 10 chiếc xích lô, vừa bắt đầu đi vào hoạt động trên địa bàn thành phố Huế cách đây hai tháng. Điểm độc đáo đầu tiên là những chiếc xích lô này được trang trí nổi bật, với những họa tiết có hai màu xanh, đỏ. Đây cũng là màu sắc đặc trưng trên trang phục của các bác tài xế để phân biệt với các đội xích lô khác đang hoạt động tại Huế. 

Về lý do hình thành đội xích lô Huế, ông Andy Nguyễn, Giám đốc điều hành Công ty Asian Travel Mate cho biết, “cyclo” tour từ lâu là sản phẩm du lịch được du khách ưa thích khi đến Huế. Tuy nhiên, đây cũng là dịch vụ bị phàn nàn nhiều do tình trạng chèo kéo, phá giá, ép khách… Với mong muốn góp phần lành mạnh hóa hoạt động này, công ty tập hợp một số người hành nghề xích lô, hỗ trợ họ kiến thức, vốn ngoại ngữ giao tiếp, trang phục, chi phí làm đẹp xe, hoạt động với giá niêm yết công khai… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Ông Andy cũng cho rằng, ngành công nghiệp du lịch luôn có mối quan hệ mật thiết với cộng đồng dân cư địa phương. Công ty mong muốn chương trình sẽ góp phần tạo lập môi trường du lịch thân thiện giữa du khách với người dân thông qua những đức tính tốt của những người đạp xích lô như sự trung thực, lòng hiếu khách, sự hiểu biết về văn hóa Huế…
Công ty Asiana Travel Mate đã tiến hành khảo sát đến nhiều gia đình hành nghề xích lô để tìm hiểu đời sống, nguyện vọng của họ; tổ chức hội thảo và hình thành tổ xích lô tự quản đầu tiên do công ty bảo trợ. Ngoài hỗ trợ trang phục, kinh phí trang trí xe, tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếng Anh, cung cấp thông tin và bản đồ du lịch miễn phí, Asiana Travel Mate cũng đã có kế hoạch tài trợ học bổng dài hạn cho con em những gia đình hành nghề xích lô du lịch có hoàn cảnh khó khăn để họ gắn bó lâu dài với chương trình. Thông tin về đội cũng đã được công ty quảng bá đến nhiều địa chỉ du lịch trong và ngoài nước. Với dịch vụ này, một tour dạo Huế về đêm có giá 50.000 đồng/giờ; 30.000 cho 2-4 giờ tham quan thành phố ban ngày; 100 đồng cho tour tham quan Huế ½ ngày và 200.000 đồng cho tour tham quan Huế trọn một ngày.
Hoạt động trên lĩnh vực lữ hành trên phạm vị châu Á, sau một năm mở văn phòng tại Huế, song song với xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường, Công ty Asiana Travel Mate đã có nhiều hoạt động từ thiện, như khám bệnh cho người nghèo tại A Lưới, Quảng Bình…
Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục