Tin tức - Sự kiện

Mở đường bay từ TP Hồ Chí Minh tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Cập nhật: 07/01/2011 09:01:01
Số lần đọc: 1971
Ngày 07/1/2011 tại khách sạn New World, Hãng hàng không Turkish Airlines sẽ tổ chức lễ khai trương chính thức đường bay thành phố Hồ Chí Minh- Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Chuyến bay đấu tiên từ Istanbul đã đến thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 30/12/2010 với nghi thức phun nước truyền thống khi máy bay hạ cánh với hy vọng đem lại may mắn và thành công cho đường bay mới này.

Theo Giám đốc Turkish Airlines tại Việt Nam, hãng sẽ khai thác với tần suất 4 chuyến/ tuần (thứ ba, năm, bảy và chủ nhật) .Các chuyến bay sẽ quá cảnh tại sân bay BangKok (Thái Lan).

Đường bay nói trên được mở trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến năng động,thân thiện và hấp dẫn của Việt Nam. Lượng khách quốc tế đến thành phố chiếm 62% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong đó thị phần khách Châu Âu chiếm tỷ trọng gần 40% và là đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Trong khi đó, Istanbul là một thành phố đặc biệt nhất trên thế giới với vị trí địa lý nằm trên cả hai lục địa Châu Á và Châu Âu. Do vậy với việc mở đường bay này, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh có thêm một cửa ngõ hết sức thuận lợi để khách Việt Nam có cơ hội không chỉ khám phá một điểm đến mới với nền văn hóa phong phú, giàu bản sắc mà còn có thế nối chuyến đến các nước Châu Âu khác với múc giá hợp lý. Ngược lại, thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội tiếp nhận thêm nhiều khách du lịch từ Thổ Nhĩ Kỳ vá các quốc gia vùng Balcan, góp phần làm phong phú thêm thị trường khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh. Sự có mặt của Turkish Airlines sẽ góp phần thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng hàng không quốc tế tại thị trường Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ và hơn hết đem đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa phù hợp với điều kiện của bản thân.

Nguồn: Sở VHTTDL TPHCM

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT