Nhìn ra thế giới

Tham quan cung điện Wallenstein - Cộng hòa Séc

Cập nhật: 05/01/2011 09:28:48
Số lần đọc: 2652
Wallenstein Palace (Valdštejnský palác) là một cung điện Baroque  tọa lạc tại khu phố Le Praha’s, nằm trong khu vực Mala Strana, gần Prague Castle. Cấu trúc của tất cả các phần trong cung điện được kết nối bởi một hệ thống hành lang xây dựng rất tiện ích cho người dân lúc bấy giờ.
 

Cung điện được xây dựng vào năm 1623 - 1630 của Albrecht von Wallenstein - Công tước vùng Mecklenburg. Sau khi Thế chiến thứ hai, cung điện trở thành tài sản nhà nước Tiệp Khắc và được cải tạo nhà văn phòng chính phủ. Ngày nay, Thượng viện Cộng hòa Séc hoạt động trong các tòa nhà chính của cung điện.

Cánh chính của cung điện Wallenstein được xây dựng là nơi cư trú dài 60m, mặt tiền có ba cửa sổ giống hệt nhau có luồng ánh sáng đi vào chánh điện. Kiến trúc kết hợp cả hai thời kỳ phục hưng và không tự Bắc Âu được thể hiện trong các cổng và mái nhà, cửa sổ. Để phù hợp với phong cách kiến trúc, hội trường chính đã được trang trí bằng thảm và đồ nội thất được đặt hàng từ Italy và Hà Lan.

Cánh phía Tây của là các bức tranh mô tả thần Chiến tranh, Mars, ngồi trong một chiếc xe ngựa, xung quanh là các vũ khí, chiến lợi phẩm chiến tranh và các nhạc cụ, được thực hiện bởi Santino Galli và Domenico Canevall. Đây là những tài liệu tham khảo cho sự nghiệp của Công tước trong quân đội. Hội trường này có diện tích 288m², cao là 10,5m. Đến thế kỷ XIX các cổng bằng đá cẩm thạch từ cung điện Cerninsky và hội trường toàn bộ được xây dựng lại như là một doanh trại.

Một tính năng quan trọng của cung điện là hệ thống hành lang kết nối tất cả các phần của cung điện để đi từ phòng này sang phòng khác và để di chuyển xung quanh.
 
Ngoài ra, trong cung điện cũng có các nhà nguyện, được trang trí với những cảnh miêu tả các truyền thuyết của Thánh Wenceslas. Baccio del Bianco chịu trách nhiệm về những bức tranh trong nhà nguyện này. Bức tranh tường của nhà nguyện được lấy cảm hứng từ nhà thờ St Vitus ở Prague Castle. Ernest Heidelberger được cho là đã tạo ra các tác phẩm điêu khắc của nhà nguyện.
Nguồn: website báo Nội Thất

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT